“พุทธิพงษ์” ป้อง “บิ๊กป้อม” เปล่าครอบงำพรรค


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. นายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)​ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล พบประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ว่า การที่ พล.อ.ประวิตร เข้ามานั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพราะทางพรรคเห็นว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่  มีความเมตตากับ ส.ส.ของพรรคเป็นอย่างดี มีความตั้งใจจริงที่จะช่วยสนับสนุนงานที่สามารถทำได้  และต้องการให้กำลังใจคนในพรรค พปชร.โดยไม่มีเจตนาจะเข้ามาครอบงำหรือยึดพรรคพรรคแต่อย่างใด เชื่อว่าการที่ พล.อ.ประวิตรเข้ามา จะทำให้พรรคมีความสมัครสมานสามัคคีมากขึ้น เชื่อว่าหากประชาชนเข้าใจในส่วนนี้ ผลสำรวจก็จะสนับสนุนการทำงานของ พล.อ.ประวิตร

“พล.อ.ประวิตร เข้ามา ถือว่าเราได้ผู้ใหญ่ที่เคารพ ซึ่งจะสามารถไกล่เกลี่ยปัญหาต่างๆภายในพรรคได้ พรรค พปชร.จะมีเอกภาพมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็มีผู้ใหญ่ที่พวกเราให้ความเกรงใจมาอยู่ตรงนี้  ซึ่งหากมีปัญหาขึ้น พล.อ.ประวิตร ก็สามารถเรียกมาพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจกันได้ เมื่อมีผู้ใหญ่แล้วจะทำให้เกิดน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพรรคอย่างมาก ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรไม่ได้เข้ามาเพื่อครอบงำพรรค” นายพุทธิพงษ์  กล่าว

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า แม้ผลโพลจะระบุว่าประชาชนไม่เห็นด้วยที่ พล.อ.ประวิตร นั่งประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อความนิยมและคะแนนเสียงของพรรค เมื่อประชาชนเข้าใจเจตนาอันดีของ พล.อ.ประวิตรแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้น บวกกับเมื่อประชาชนได้เห็นความตั้งใจทำงานของ พล.อ.ประวิตร ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คะแนนนิยมก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับ

เมื่อถามถึงกรณีรัฐมนตรีควรลาออกจาก ส.ส.หรือไม่ นายพุทธิพงษ์​ กล่าวว่า​ ส่วนตัวไม่ติดขัดว่าจะต้องลาออกหรือไม่ลาออกจาก ส.ส. แต่รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้ง 5 คนของพรรค พปชร.ได้ตกลงกันแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องลาออก  เพราะมั่นใจจะสามารถทำงานควบคู่กันไปได้ ทั้งงานรัฐมนตรีและงานในฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ผ่านมา ทุกครั้งที่มีการประชุมสภาและทุกครั้งที่มีการโหวตในสภา รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ของพรรค พปชร.ต่างก็อยู่กันครบ จึงจะเห็นว่าทุกคนสามารถบริหารจัดการเวลาได้ เพียงแต่จะต้องทำงานหนักขึ้น ดังนั้น การโหวตข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ถูกมองว่าฝ่ายรัฐบาลโหวตแพ้นั้น จะต้องไปดูว่าแพ้เพราะอะไร แต่ยืนยันไม่ใช่เพราะรัฐมนตรี 5 คนของพรรค พปชร.ไม่ลาออกแน่นอน

เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร พูดในที่ประชุม ส.ส.ของพรรค พปชร.ให้รัฐมนตรีทั้ง 5 คนพิจารณาลาออก นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เพียงถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุเพียงว่าผู้ที่เป็นรัฐมนตรีและควบ ส.ส.ด้วยนั้น จะต้องรับผิดชอบในการทำงานทั้ง 2 ส่วนด้วย ขณะเดียวกัน ส.ส.พรรค พปชร.ได้ลุกขึ้นอธิบาย ว่าที่ผ่านมารัฐมนตรีของพรรค พปชร.มาประชุมสภาครบทุกครั้ง ซึ่ง พล.อประวิตร ไม่ได้สั่งให้ลาออกแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"