บุรีรัมย์ชุ่มชื่น ฝนตกหนัก2วันหมดปัญหาน้ำแล้ง-นาข้าวฟื้นตัว


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62 - ที่ จ.บุรีรัมย์หลังจากฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วันในหลายพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก  และอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบสำคัญที่ใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยงตัวเมืองบุรีรัมย์  มีน้ำเข้าอ่างรวมกันทั้ง 2 แห่ง กว่า 286,000  ลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้ปัจจุบันระดับน้ำกักเก็บในอ่างทั้ง 2 แห่ง มีปริมาณน้ำรวมกับอยู่ที่ 1,789,000 ลูกบาศก์เมตร จากที่ก่อนหน้านี้ประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง  ทำให้น้ำในอ่างตื้นเขินบางจุดแห้งขอดจนเห็นเนินดินโผล่  

ทำให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องทำการผันน้ำมาเติมเพื่อให้มีน้ำดิบผลิตประปาได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งมีแผนที่จะสูบน้ำจากบ่อหินเก่าของภาคเอกชนมาไว้สำรองอีกด้วย หากน้ำในอ่างทั้ง 2 แห่งเหลือไม่ถึง 8 แสนลูกบาศก์เมตร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค แต่หลังจากมีฝนตกหนักติดต่อกันก็ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มขึ้น และเชื่อว่าหากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะเป็นผลดีทำให้อ่างทั้ง 2 แห่ง พ้นวิกฤตแล้งได้

ทั้งนี้ ฝนที่ตกลงมาติดต่อกันในช่วงนี้ ยังส่งผลดีกับพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวของเกษตรในหลายพื้นที่ของจังหวัด ที่ก่อนหน้านี้มีสภาพเหี่ยวเฉาก็เริ่มมีน้ำหล่อเลี้ยงฟื้นตัว ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่ได้ไถหว่านก็คาดว่าจะเริ่มทำการไถหว่านในช่วงนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"