ร้องเลือกตั้ง นายกฯส.ผู้ปกครองและครูรร.สตรีวิทย์ฯ2 ผู้ไม่มีสิทธิ์มาลงคะแนน


เพิ่มเพื่อน    


 

26ส.ค.62-ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) - นายต่อพงษ์ ส่งศรีโรจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมและกรรมการบริหารสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีวิทยา 2 พร้อมด้วยผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เพื่อขอความเป็นธรรม เรื่อง การเลือกตั้งนายกสมาคมและกรรมการบริหารสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีวิทยา 2

โดยนายต่อพงษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมและกรรมการบริหารสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ซึ่งตนเป็นหนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง และในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้ที่ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งมาร่วมลงคะแนน เช่น พนักงานรักษาความปลอดภัย นักการภารโรง เป็นต้น ดังนั้นจึงได้มีการยื่นหนังสือขอตรวจสอบสิทธิการเลือกตั้ง ไปยังนายทะเบียนสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และในวันที่ 8 สิงหาคม ได้มีการลงบันทึกรายงานประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจ สน.โชคชัย จากนั้นวันที่ 9 สิงหาคม ประธานกรรมการดำเนินการเลือกตั้ง ได้ออกประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และต่อมาในวันที่ 13 สิงหาคม ก็ได้มีการยื่นหนังสือขอคัดค้านและระงับการประกาศผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนไม่ได้รับการติดต่อประสานงานจากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อที่จะชี้แจ้ง แก้ไข หรือหาข้อยุติในกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งกลับเพิกเฉยในการคัดค้าน ท้วงติงในทุกกรณี

“ผมหวังเพียงแค่อยากเห็นประชาธิปไตยอันเป็นรากฐานที่สำคัญ ที่จะปลูกผังให้เกิดขึ้นแก่สังคมของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 โดยเฉพาะการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียน เป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงร้องเรียนมายัง รมว.ศธ. เพื่อให้เกิดความชัดเจน และไม่เป็นที่เสื่อมเสียต่อชื่อเสียง ภาพลักษณ์ของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 โดยก่อนหน้านี้ ผมและคณะได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีดังกล่าวกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 2 และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แล้วด้วย”นายต่อพงษ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"