"ตรีนุช" ตรวจสอบสนาม เข้า ม.1 และ 4 ร.ร.สตรีวิทยา 2


เพิ่มเพื่อน    

22พ.ค.64- ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 - นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ตรวจเยี่ยมสนามสอบคัดเลือกเข้าเรียนต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ประจำปีการศึกษา 2554 ซึ่งในปีนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เลื่อนปฏิทินการสอบเข้าม.1 และม.4 มาเป็นวันที่ 22-23 พฤษภาคม และจะประกาศผลในวันที่ 24 พฤษภาคม พร้อมรายงานตัวในวันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่งการจัดสอบดังกล่าวอยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทั่งนี้โรงเรียนดังกล่าวถือเป็นโรงเรียนดังที่มีอัตราการแข่งขันสูง โดยการจัดสอบของโรงเรียนสตรีวิทยา2 ได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด ทั้งจัดจุดคัดกรองนักเรียน วัดไข้ เจลแอลกอฮอร์ล้างมือตามอาคารภายในโรงเรียน และห้องสอบมีการเว้นระยะห่างทางสังคม 2 เมตร ซึ่งพื้นห้องสอบจัดไว้ที่ศูนย์กีฬาเชิดชัยพลานิวัต และศูนย์กีฬาณรงค์ตามรักษา

โดย นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ตนและคณะผู้บริหาร เป็นห่วงการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนชั้น ม.1 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกสาม ที่ยังมีความรุนแรงในหลายพื้นที่ซึ่งที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 มีเด็กมาสอบกว่า 800 คน จึงกังวลใจ แต่เมื่อได้มาตรวจความเรียบร้อย พบว่าผู้อำนวยการโรงเรียน และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้เตรียมกระบวนการคัดกรองและจัดสอบตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)กำหนด มีการให้เด็กลงทะเบียนใน”ไทยเซฟไทย” ของกรมอนามัย ซึ่งเป็นการกลั่นกรองเบื้องต้นทางออนไลน์ , มีการเตรียมแยกห้องสอบสำหรับเด็กที่มีความเสี่ยงสูง ครอบครัวติดโควิด แต่ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ไม่มีเด็กกลุ่มนี้ , มีการแบ่งทางเข้า-ออก สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง ไม่ให้แออัด มีการเว้นระยะห่าง จากการคุยกับผู้ปกครอง และนักเรียน ทราบว่ามั่นใจในมาตรการดำเนินการของทางโรงเรียน จึงมั่นใจว่าการจัดสอบเป็นไปด้วยความราบรื่นเรียบร้อยดี

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เนื่องจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพฯ อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มตามประกาศของ ศบค.ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ แต่สามารถสอนทางไกลได้ 4 รูปแบบ คือ On air เรียนผ่าน DLTV, On demand เรียนผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ, Online เรียนผ่านอินเทอร์เน็ต , On hand เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร เช่น หนังสือ แบบฝึกหัดใบงาน โดยส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งจากการสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 พบว่า ทางโรงเรียนมีความพร้อมที่จะจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เนื่องจากมีประสบการณ์สอนออนไลน์ในปีที่ผ่านมาแล้วและมีความพร้อมในระดับดีเยี่ยม ทั้งนี้ จะมีการขออนุญาตจาก ศบค.กรุงเทพฯก่อน ส่วนการเก็นค่าธรรมเนียมการเรียนของนักเรียนนั้น ที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการได้เคยมีประกาศไปแล้วว่า ทั้งโรงเรียนรัฐและเอกชน กิจกรรมใดที่ยกเลิกไปหรือไม่ได้จัดให้แก่นักเรียนไม่ให้เรียกเก็บเงิน ขอความร่วมมือคืนเงินให้แก่ผู้ปกครองที่เรียกเก็บเงินไปแล้วในกิจกรรมที่ยกเลิกไปด้วย

ทั้งนี้ ปีนี้มีโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ที่เปิดสอนชั้น ม.1 ทั่วประเทศ จำนวน 9,310 โรงเรียน จัดสอบคัดเลือก 366 โรงเรียน โดยส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนสมัครเกินจำนวนที่รับได้ สำหรับในกรุงเทพฯ มีโรงเรียนที่เปิดสอนชั้น ม.1 จำนวน 119 โรงเรียน สอบคัดเลือก 47 โรงเรียน มีนักเรียนเข้าสอบ 28,907 คน ส่วน โรงเรียนสตรีวิทยา 2 สมัครสอบ 831 คน รับได้ 542 คน ประกาศผลวันที่ 24 พ.ค. ทั้งนี้ นักเรียนที่สอบไม่ได้และประสงค์เรียนในโรงเรียนสังกัด สพฐ. ให้จัดหาที่เรียนได้ในวันที่ 25-27 พฤษภาคม ตามพื้นที่ที่สมัครสอบ กระทรวงศึกษาธิการขอให้ความมั่นใจว่าทุกคนมีที่เรียนแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"