เรียกร้องดื้อๆ'เพื่อแม้ว'ให้'ประยุทธ์'ลาออกจากนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค.62 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากกรณีผู้ตรวจการแผ่นดิน  มีมติส่งเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว 

ขณะเดียวกันญัตติของพรรคฝ่ายค้านที่ยื่นตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ที่ขอเปิดอภิปรายทั่วไปซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ยังคงเดินหน้าต่อ ยังอยู่ในขั้นตอนที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะกำหนดวันว่าจะเป็นวันที่เท่าไหร่ พรรคร่วมฝ่ายค้านต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ มาตอบคำถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสภา อย่ากลัวฝ่ายค้าน การเข้ามาพูดคุยกันในสภาเป็นการหาทางออกร่วมกันไม่ได้เปิดศึกอะไร เป็นเรื่องปกติ เป็นทางออกทีดีที่สุด ฝ่ายบริหารควรมาอธิบายให้ชัดว่าจะเดินหน้าบริหารประเทศอย่างไร ประชาชนจำนวนมาก สงสัยเรื่องการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่และอยากรู้นายกรัฐมนตรีจะตอบเช่นไร

“ขอเสนอแนะทางออกที่ดีที่สุดสำหรับพลเอกประยุทธ์ ควรที่จะลาออกแล้วมาเริ่มสรรหานายกรัฐมนตรีใหม่   อย่าทำตามข่าวลือ ที่ว่าท่านจะไม่ลาออกแต่เลือกใช้กำลังกองทัพในการแก้ปัญหาอีกครั้ง ซึ่งไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรจะส่งผลให้ประเทศตกต่ำลงไปอีก พลเอกประยุทธ์ไม่ควรจะดึงดันเดินหน้าต่อไป ทั้งๆรู้ว่าผิด แต่ท่านยังไม่ยอมรับความผิด   หากท่านยอมรับผิดแล้วมาเริ่มกระบวนการใหม่ตั้งแต่ต้น  เชื่อว่าภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ท่านยังมีโอกาสในการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากท่านเดินต่อจะเกิดความเสียหายตามมาและเป็นการทำลายหลักการของรัฐธรรมนูญลงด้วยมือของท่านเอง”นายสมคิดกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"