'สมเด็จพระสังฆราช' ประทานพร นายกฯและครม.มีสติสัมปชัญญะ เป็นธรรมะ เหนี่ยวรั้งจิตใจ ป้องกันความผิดพลาด


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค.62 - เมื่อเวลา 14.40 น. ที่ห้องประชุมมหาเถรสมาคม อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังนำครม.เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ว่า สมเด็จพระสังฆราชท่านให้พรคณะรัฐมนตรีให้มีกำลังใจในการทำงานเพื่อชาติและประชาชนสืบไป ถือว่าเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่ครม.ต้องมากราบ รัฐบาลก่อนก็มากราบ วันนี้สมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน ก็ถือว่าครม.มากราบท่านเป็นครั้งแรก 

ทั้งนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้วเราได้นำครม.มากราบ ถือว่าได้รับพรจากสมเด็จพระสังฆราชถือเป็นฤกษ์ดี เมื่อวานนี้ตนได้รับพรจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท่านให้พวกเรามีกำลังใจในการทำงานในการสู้กับปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะอุปสรรคต่างๆในการทำงานในการสู้กับปัญหาต่างๆ รวมถึงการดูแลประชาชน

"นายกฯ มาเข้าวัดเข้าวา นายกฯ ไม่เคยขอพรให้ตัวเอง ขอให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ ขอให้ประชาชนนั้นมีความสงบสุขปรองดอง อยู่กันอย่างสมานฉันท์ และขอให้การทำงานของรัฐบาลอยู่รอดปลอดภัย ไม่มีอะไรที่เสียหายเพราะนี่คือประเทศของเรา คือประชาชนของเรา เรามีคน 68 ล้านคน” นายกฯ กล่าว

ต่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก  ว่า ในโอกาสนี้สมเด็จพระสังฆราชฯ ตรัสกับคณะรัฐมนตรีให้อบรมตนให้มีสติระลึกรู้ เป็นเครื่องกำกับกาย ใจตลอดเวลา ขอให้สติสัมปชัญญะเป็นธรรมมะ เหนี่ยวรั้งจิตใจเสมอ ความผิดพลาดจะไม่เกิด ถึงแม้เกิดก็จะแก้ไขได้ทันท่วงที พระพุทธองค์ ให้มีสติระลึกชอบไว้เสมอ อำนาจไม่อาจเกิดได้หากไม่มีรากฐานคุณธรรม คือ สติ อดทน พากเพียร เพื่อรักษาชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"