'เด่นวิทย์-อาฒยา' พาทีมกอล์ฟไทยจบที่สองชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิคฯ


เพิ่มเพื่อน    

เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สองนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ช่วยกันพาทีม ไทย1 ซิวรองแชมป์ในศึกกอล์ฟ "เอพีจีซี จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ มิตซูบิชิ คอร์เปอเรชั่น คัพ" ที่ประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังคณะกรรมการแข่งขันประกาศยกเลิกการเล่นแบบโฟร์ซั่ม เนื่องจากมีสภาพฝนตกตลอด และมีประจุไฟฟ้า

        การแข่งขันรายการนี้จัดโดย สหพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟ ญี่ปุ่น และมิตซูบิชิ คอร์เปอเรชั่น แข่งขันกอล์ฟประเภททีม 2 คน ณ สนามกอล์ฟ ฮาโกเนะ คันทรี คลับ ที่ จ.คานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทีมจากประเทศสมาชิกเข้ามาร่วม

        การแข่งขันทั้งสิ้น 17 ประเทศกับอีก 1 ตัวแทนทวีปยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, จีน, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์, ปากีสถาน, อเมริกัน ซามัว, อินเดีย, ฮ่องกง, มองโกเลีย, สิงค์โปร์, กวม, มาเลเซีย และทีมจาก อีจีเอ ของ ยุโรป ซึ่งทีมชาติไทย ก็ได้ส่ง 4 นักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งประกอบไปด้วย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, วาริษ มั่นธรณ์, อาฒยา ฐิติกุล และ โยษิตา ขาวหนูนา เข้าร่วมการแข่งขัน

        เนื่องจากมีฝนตกอย่างหนักทำให้การแข่งขันวันแรกทางคณะกรรมการต้องยกเลิกการแข่งขัน ทำให้ต้องมาแข่งขันรอบ 2 แบบรวดเดียวทั้งในประเภท โฟร์บอลล์ ในช่วงเข้า และซิงเกิ้ลแมตช์ ในช่วงบ่าย และวันสุดท้ายของการแข่งขัน (วันศุกร์ที่ 30 ส.ค.) เนื่องจากมีประจุไฟฟ้า และฝนตกอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการจึงประกาศยกเลิกการแข่งขัน และนับเอาผลการแข่งขัน โฟร์บอลล์ และ ซิงเกิ้ลแมตช์เป็นตัวตัดสินแชมป์

        ผลปรากฏว่า ทีมสวิงไทย1 ที่ประกอบไปด้วย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล คว้าอันดับ 2 ไป ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 210 โดยแชมป์ตกเป็นของทีม ญี่ปุ่น1 เจ้าภาพที่ซิวแชมป์ไปด้วยผลงาน 10 อันเดอร์พาร์ 206 และอันดับ 3 เป็นของ ไต้หวัน2 และ นิวซีแลนด์ 1 ที่ผลงานรวม 2 อันเดอร์พาร์ 214 ขณะที่ทีม ไทย2 ที่ประกอบไปด้วย วาริษ มั่นธรณ์ และ โยษิตา ขาวหนูนา คว้าอันดับ 9 จากผลงาน อีเวนท์พาร์ 216

        ส่วนในประเภทบุคคลชาย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ คว้าอันดับ 3 ไปครองจากผลงาน 2 อันเดอร์พาร์ 70 โดยที่แชมป์ตกเป็นของ แฮร์ริสัน โครว์ จากออสเตรเลีย1 และ เรียว ฮิซัตซึเนะ จากทีม ญี่ปุ่น1 ที่ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 แต่ แฮร์ริสัน ชนะเค้าน์แบ็ค ด้าน วาริษ มั่นธรณ์ คว้าอันดับ 8 จากผลงาน 2 โอเวอร์พาร์ 74
    
        ขณะที่ประเภทหญิง "น้องจีน" อาฒยา ซิวอันดับ 4 หลังพ่ายเค้าน์แบ็ค ฟิโอน่า ซู่ จาก นิวซีแลนด์ 1 หลังทำสกอร์มาเท่ากันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 โดยที่แชมป์เป็นของ เสี่ยวเวิน หยิน จากจีน 1 ที่ผลงาน 3 อันเดอร์พาร์ 69 และ ทซึบาสะ คาจิทานิ ของ ญี่ปุ่น 1 รั้งอันดับ 2 ที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"