ตะบี้ตะบันโจมตีนายกฯ'เด็กพปชร.'ฉะฝ่ายค้านเจตนาไม่บริสุทธิ์ซักฟอกปมถวายสัตย์


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.62 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้านก็รอนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ กำหนดวันอภิปราย ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมที่จะไปชี้แจง 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อยากให้พรรคฝ่ายค้านเบาๆ ลงบ้าง เพราะเห็นออกมาพูดเป็นรายวัน ทางที่ดีพรรคร่วมฝ่ายค้านควรหันมาสนใจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจะดีกว่า ที่สำคัญ เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ควรรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญจะดีกว่า เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านอภิปรายไปก็ไม่มีผลอะไร และไม่ใช่ผู้มีอำนาจในการตัดสิน สุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญที่จะเป็นผู้ตัดสิน 

นายธนกร กล่าวอีกว่า การเปิดอภิปรายโดยไม่ลงมตินั้นสามารถทำได้ แต่ฝ่ายค้านควรจะมีเจตนาที่บริสุทธิ์ ไม่ใช่อาศัยจังหวะดังกล่าวโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เอามันเพียงอย่างเดียวตามที่หลายฝ่ายออกมาคาดการณ์ เพราะประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้เลย 

นอกจากนี้ ตนคิดว่าการอภิปรายใช้เวลาเพียง 1 วันก็เพียงพอแล้ว เพราะเนื้อหาสาระมีนิดเดียว คนไทยทั้งประเทศก็ทราบแล้ว การที่ฝ่ายค้านขอเวลาถึง 3 วันนั้นแสดงออกถึงเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ จะตะบี้ตะบันโจมตีนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ สู้เอาเวลาตรงนี้ไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชนชนจะดีกว่าหรือไม่ 

"อยากบอกฝ่ายค้านว่า อย่าสำคัญตัวผิดคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์กลัวสภาฯ เพราะในการแถลงนโยบายรัฐบาลท่านก็แสดงให้เห็นแล้วว่าท่านไม่ได้กลัว แต่ที่ไม่ได้ไปสภาฯ เพราะท่านมีภารกิจไว้แล้ว อยากจะให้เข้าใจด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"