โทรโข่งเพื่อไทยเย้ย'ลุงตู่'ปากกล้าขาสั่น!


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.2562 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปนายกรัฐมนตรีโดยไม่ลงมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่าแม้ฝ่ายรัฐบาลจะสามารถเสนอให้มีการประชุมลับตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ แต่ไม่อยากให้รัฐบาลวิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ การอภิปรายทั่วไป เป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบของพรรคฝ่ายค้านตามวิถีประชาธิปไตยและมีบทบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ในส่วนของผู้อภิปรายก็ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงอยู่แล้ว การเคารพสภาคือการเคารพประชาชน หากประชุมลับจะทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร 

นายอนุสรณ์กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีแต่ลูกหาบออกมาการันตีว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมมาตอบคำถามในสภา แต่ตัว พล.อ.ประยุทธ์เองจนบัดนี้ยังไม่เคยยืนยันชัดๆ ว่า จะกล้าเข้ามาตอบหรือไม่ พอกลัวสภากลัวการตรวจสอบก็บิดเบือนว่า ฝ่ายค้านเอาเวลาไปแก้ปัญหาปากท้องดีกว่า ทั้งที่คนที่ต้องแก้หลักคือรัฐบาล ได้ทำหน้าที่ของตัวเองครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่ คำถามมีเพียง 2 ประเด็นคือ พล.อ.ประยุทธ์ถวายสัตย์ปฏิญาณครบหรือไม่ และแจ้งที่มารายได้ครบหรือไม่ ความกลัวทำให้เสื่อม อย่าปากกล้าขาสั่น ถ้ามั่นใจก็เพียงแค่เข้ามาตอบคำถามนี้ในสภาเท่านั้นเอง

"พอเข้าตาจนก็บอกว่าฝ่ายค้านเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนดีกว่ามาตรวจสอบรัฐบาล ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ทั้ง 2 ด้านควบคู่กันมาโดยตลอด แต่เวลาเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจที่กระทบต่อประชาชน รัฐบาลเคยรับเอาไปดำเนินการแก้ไขหรือไม่" นายอนุสรณ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"