"ปลัดอว."สั่งด่วน"ม.นครพนม"รายงานข้อเท็จจริงทุกเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

 
2ก.ย.62- “ปลัด อว.” สั่ง ม.นครพนม  เร่ง รายงาน ข้อเท็จจริง กรณีถูกร้องเรียน  ทั้งปัญหาพนักงานไม่ได้รับค่าตอบแทน ธรรมาภิบาล และความขัดแย้ง  ชี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องดูข้อมูลอย่างรอบด้าน ก่อนดำเนินการแก้ไข

นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ปลัด อว.) กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนปัญหาการบริหารของมหาวิทยาลัยนครพนม (มนพ.) ว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้ มนพ.จัดทำรายงานเกี่ยวกับเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนทั้งหมด เช่น ปัญหาเรื่องผู้ปฏิบัติงานไม่ได้รับค่าตอบแทน โดยเฉพาะบุคลากรที่รับเงินเดือนจาก มนพ. ปัญหาเรื่องธรรมาภิบาลในมหาวิทยาลัย ที่เกิดการขัดแย้งของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง  มีบางคนไม่มีคุณธรรมบริหารงานแบบรวบรัดและครอบงำ กรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นต้น
" ดังนั้น ผมขอเวลาตรวจสอบข้อมูลในเรื่องต่างๆ จากทาง มนพ.ก่อน เพราะทุกเรื่องถือเป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนต้องดูข้อมูลอย่างรอบด้าน "ปลัดอว.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"