น้ำมากไหลแรง'ผู้ว่าเพชรฯขอที่พักแก่งกระจานงดกิจกรรมทางน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.62-นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวหรือที่พักที่แก่งกระจาน ควรงดกิจกรรมทางน้ำสำหรับผู้เข้าพักและนักท่องเที่ยว ทั้งการล่องแพ ล่องห่วงยาง และควรให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพหากมีการห้ามปรามไม่ได้ แต่ควรจะมีการ์ดหรือเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของสถานประกอบการคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากช่วงนี้มีการปล่อยน้ำลงสู่แม่น้ำเพชรทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นและไหลเชี่ยว โดยขณะนี้มีเหตุนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่แก่งกระจาน ที่มีการสังสรรค์กันแล้วเกิดพลัดตกลงไปในแม่น้ำเพชร ที่ขณะนี้ยังหาไม่พบเนื่องจากน้ำไหลแรงมากทำให้ยากต่อการค้นหา

ส่วนสถานการณ์น้ำในขณะนี้อาจจะมีภาวะน้ำท่วมอยู่บ้างในช่วงนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน  เพราะที่กรมชลประทานดำเนินการยังไม่เสร็จ ใช้เวลาอีก 1 เดือน  คลองต่างๆจึงจะช่วยระบายออกและเบี่ยงน้ำเข้าเมืองได้มากขึ้น ส่วนปัญหาตอนนี้คือสามารถพร่องน้ำในเขื่อนได้เพียง 8.6 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน แต่น้ำเข้าเขื่อนแก่งกระจาน 15-16 ล้าน  ลบ.ม.ต่อวัน ปริมาณน้ำในเขื่อนจึงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่สมดุลกับที่ระบายออก หากมีฝนตกแนวเขาอีกก็จะมีน้ำเข้าอีก ตอนนี้พยายามใช้คลองชลด้านท้าย ช่วยรับน้ำจากแม่น้ำเพชรด้วย ซึ่งต้องหาจุดที่เหมาะสมแบ่งน้ำโดยไม่กระทบบางพื้นที่ที่เป็นที่ต่ำ ตอนนี้ก็เตรียมเครื่องสูบน้ำ  เรือผลักดันน้ำ วางตามจุดเพื่อเตรียมรับมือ ส่วนอีกปัญหาหนึ่งก็คือน้ำทะเลหนุน น้ำที่ระบายแถวบางครก อ.บ้านแหลม จึงระบายไม่ค่อยออกทะเล มีตีกลับเข้ามาบ้าง

สำหรับปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานช่วงเช้าของวันนี้  มีปริมาณน้ำ 554.783 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 78.14 % มีน้ำไหลลง 14.0630 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดระบายน้ำ 100.00 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 8.6400 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณฝนที่หัวงาน 0.0 มิลลิเมตร 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"