'บิ๊กตู่'เปิดทำเนียบฯต้อนรับประธานาธิบดีเกาหลี


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.62 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ให้การต้อนรับนายมุน แช-อิน (H.E. Mr. Moon Jae –In) ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีและภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล(Official Visit) โดยมีพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า มีรัฐมนตรีให้การต้อนรับ ประกอบด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ ทันทีที่ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีและภริยา เดินทางมาถึง ฝนได้ตกลงมาเล็กน้อย ทำให้ต้องตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อลงนามในสมุดเยี่ยมของรัฐบาลและชมของที่ระลึก พร้อมหารือข้อราชการกลุ่มเล็ก จากนั้นเวลา 10.30 น. จึงมีการหารือข้อราชการเต็มคณะ ที่ตึกภักดีบดินทร์ 

 ทั้งนี้การเดินทางเยือนไทยของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสดีสำหรับทั้งสองประเทศในการเปิดศักราชความร่วมมือหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ไทย-เกาหลีใต้เพื่อเชื่อมโยงนโยบาย NSP ของเกาหลีใต้ และนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของไทย ต่อยอดจากพื้นฐานของความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันและพัฒนาความร่วมมือให้มีผลเป็นรูปธรรมทั้งในกรอบทวิภาคี อนุภูมิภาคและภูมิภาค โดยจะมีการลงนามในความตกลง และบันทึกความเข้าใจที่ผู้นำทั้งสองประเทศจะเป็นสักขีพยานทั้งสิ้น 6 ฉบับ .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"