'ช่อ'ห้าวถาม'บิ๊กตู่'ว่างวันไหนจิ้มปฏิทินสักวันตอบปมถวายสัตย์


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

2 ก.ย.62- ที่พรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า อีก 2 สัปดาห์ก็จะปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 18 ก.ย. เรื่องนี้เรายังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เราไม่ต้องการคำตอบว่าท่านถวายสัตย์ฯครบหรือไม่ครบ เพราะประชาชนทั้งประเทศทราบแล้วว่า ท่านถวายสัตย์ฯไม่ครบ ปัญหาต่อมาที่พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบคือ ท่าน และคณะรัฐมนตรีทั้งหมดจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะคำสั่งต่างๆ ที่ออกจากครม. ซึ่งเป็นที่สงสัยว่า มีความชอบธรรมหรือไม่ จะโมฆะหรือไม่

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากว่าจะทำให้การอภิปรายเป็นแบบการประชุมลับ เรื่องนี้พรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า จะต้องไม่ใช่การประชุมลับ และพล.อ.ประยุทธ์ มีหน้าที่ต้องตอบเรื่องนี้ต่อสาธารณชน ไม่ใช่ตอบต่อผู้แทนราษฎรเท่านั้น เรื่องนี้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ชี้แจงแล้วว่า ไม่มีประเด็นอ่อนไหวเกี่ยวข้องกับความมั่นคง ไม่จำเป็นต้องประชุมลับ เพราะประชาชนเฝ้ารอคำตอบจากท่านว่าจะตอบเรื่องนี้อย่างไร

 "พล.อ.ประยุทธ์ ยืดเยื้อเรื่องนี้มาเป็นเดือน ซึ่งไม่ควรปล่อยให้เป็นแบบนี้ หากไม่ยอมมาตอบในสมัยการประชุมนี้ พรรคอนาคตใหม่เป็นห่วงว่า รัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร หากมีแผลเรื่องนี้อยู่ พรรคอนาคตใหม่ต้องการให้รัฐบาลจบเรื่องนี้ และเดินหน้าแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนต่อไป ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง หรือปัญหาข้าวยากหมากแพง และคนที่จะจบเรื่องนี้ได้คือ พล.อ.ประยุทธ์ จึงอยากให้กรุณามาตอบเรื่องนี้ให้จบเสียทีภายใน 18 ก.ย. ขอคำตอบจากท่านว่า ตกลงจะมาตอบวันที่เท่าไหร่ ไม่จำเป็นต้องไปกางปฏิทินดูว่าวันไหนท่านจะว่าง นายชวนหลีกภัย ประธานสภา ได้แจ้งแล้วว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องเข้าวาระตามวันประชุมปกติ ฉะนั้นท่านไปจิ้มปฏิทินมา ว่างวันไหนบอกมา เพราะประชาชนรอดูอยู่ เมื่อเราจบเรื่องนี้เราจะเดินหน้าต่อไป”

ถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจน้ำท่วม และไม่สามารถมาตอบคำถามได้ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า น้ำท่วมนี้มาจากภัยพิบัติ เข้าใจว่าอีกไม่กี่วันน้ำจะลด ตนคิดว่าน้ำคงไม่ท่วมต่อไปจะหมดสมัยประชุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"