ปปช.เผย'ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ-ปารีณา'ยื่นทรัพย์สินมาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.62 - รายงานข่าวจากป.ป.ช. เปิดเผยว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2562 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส. จำนวน 415 ราย แบ่งเป็นกรณีเข้ารับตำแหน่ง 414 ราย และกรณีพ้นจากตำแหน่ง 1 ราย (นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ) โดยมี ส.ส. ที่ยังไม่ติดต่อขอยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอย่างน้อย 10 ราย และมี ส.ส. ที่ขอยื่นขยายระยะเวลาการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอย่างน้อย 77 ราย โดยมีกำหนด ส.ส. ทั้งหมดที่เหลือ ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ภายในวันที่ 23 ส.ค. 2562 นั้น

ล่าสุดรายงานข่าวจากป.ป.ช. แจ้งถึงความคืบหน้ากรณีนี้ว่า ในวันที่ 23 ส.ค. 2562 ที่เป็นกำหนดเส้นตายในการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินกรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. จากการตรวจสอบพบว่า ส.ส. ที่ยื่นขอขยายระยะเวลาในการยื่น ได้ดำเนินการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินมาเกือบหมดทุกรายแล้ว เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม ยังมี ส.ส. บางรายที่ยังไม่ดำเนินการติดต่อขอยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ทั้งที่สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ส่งหนังสือไปแจ้งเตือนแล้ว หากหลังจากนี้ยังไม่ติดต่อขอดำเนินการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน อาจจะมีการเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาลงมติอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป​ หลังจากนี้สำนักงาน ป.ป.ช. จะเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส. ที่เหลืออีก 86 ราย ก่อนสิ้นเดือน ก.ย. 2562 นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"