ลูกศิษย์สุดอาลัย 'หลวงพ่อโปร่ง' พระนักพัฒนา-เกจิดังภาคใต้ ละสังขารอย่างสงบ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.62 -ที่วัดถ้ำพรุตะเคียน หมู่ 8 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร หลวงพ่อโปร่ง โชติโก อายุ 90 ปี หรือ พระครูโสตถยาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน อุปสมบทได้ 45 พรรษา พระเกจิชื่อดังของจังหวัดชุมพรและภาคใต้ ได้ละสังขารด้วยโรคชรา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพุทธศาสนิกชนและเหล่าลูกศิษย์ที่ทยอยเดินทางมาร่วมเคารพศพจำนวนมาก

"หลวงพ่อโปร่ง โชติโก" หรือ "พระครูโสตถยาธิคุณ" เป็นพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย และยังเป็นพระนักพัฒนา เป็นที่นับถือศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนในจังหวัดชุมพร ปัจจุบันสิริอายุ 90 ปี ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ด้านพระเครื่องและวัตถุมงคล เนื่องจากหลวงพ่อโปร่ง ท่านเป็นพระสายกัมมัฏฐาน ไม่นิยมการสร้างวัตถุมงคล แต่ไม่อาจขัดศรัทธาญาติโยมได้ จึงสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาหลายรุ่น เป็นที่เชื่อถือในความศักดิ์สิทธิ์ในด้านเมตตามหานิยม และแคล้วคลาด มีผู้ศรัทธาเลื่อมใส ไปขอบูชามากมายจนชื่อเสียงของท่านโด่งดังไปในหลายจังหวัด

แต่ถึงแม้ว่า วัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง จะมีพุทธคุณเกิดประสบการณ์ต่างๆและได้รับความนิยมจากบรรดาสานุศิษย์ แต่ท่านไม่เคยอวดโอ่ มีแต่พร่ำสอนไม่ให้ดำรงชีวิตด้วยความประมาท อย่ายึดมั่นถือมั่นเกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่มีใครหนีพ้น ขณะยังมีชีวิตขอให้ทุกคนหมั่นประกอบแต่กรรมดี ละเว้นทำชั่ว

จากความศรัทธาที่มีต่อ หลวงพ่อโปร่ง ทำให้วัดถ้ำพรุตะเคียนแห่งนี้ กลายเป็นศูนย์รวมของพระสายวิปัสสนาและพุทธศาสนิกชนที่รักสงบ ชอบธรรมะ เดินทางมาร่วมปฏิบัติธรรมกันอย่างไม่ขาดสาย และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น หลวงพ่อโปร่งถือเป็นผู้นำทางคุณธรรม ศีลธรรมของชาวบ้านอย่างแท้จริง ด้วยความที่เป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่สะสม และยึดติดในลาภ

โดยเวลา 18.00 น.วันที่ 2 ก.ย. พระราชวิจิตรปฏิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร และนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร จะร่วมพิธีสรงน้ำศพ ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ที่ทยอยมาร่วมพิธีดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"