CNN สำนักข่าวชื่อดังระดับโลก ยกให้ 'ย่านเมืองเก่าภูเก็ต' เป็น 1 ใน 13 เมืองสวยของเอเชีย


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.62- สำนักข่าว CNN  ได้นำเสนอรายงานพิเศษในคอลัมน์ Travel เกี่ยวกับทวีปเอเชีย เป็นกลุ่มหมู่เกาะเขตร้อนที่เป็นจุดหมายปลายทางที่มีความหลากหลาย ทั้งในแง่ของความสวยงามทางธรรมชาติและความทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้แวะมาเที่ยวชม โดยสำนักงานข่าว CNN ได้รวบรวมเมืองเก่าที่ทรงคุณค่าและสวยงามที่สุด 13 เมืองที่งดงามที่สุดในเอเชีย ประกอบด้วย Hoi An, Vietnam / Yufuin, Japan / George Town, Malaysia / City of Vigan, Philippines / Luang Prabang, Laos / Kampot, Cambodia / Kota Gede, Indonesia / Galle, Sri Lanka / Zhouzhuang, China / Mawlynnong, India / Ghandruk, Nepal / Sai Kung, Hong Kong / Phuket Town, Thailand

ซึ่ง 1 ใน 13 เมืองนั้นได้มี “ย่านเมืองเก่าภูเก็ต” (Phuket Old Town) รวมอยู่ในนั้นด้วย โดยสำนักข่าว CNN ได้เขียน บรรยายถึงย่านเมืองเก่าภูเก็ต (Phuket Old Town)  สรุปใจความได้ว่า แม้ว่าเกาะภูเก็ตจะโด่งดังที่สุดในเรื่องราวของความสวยงามทางทะเล เป็นเมืองตากอากาศที่ยังคงเต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติและเป็นเมืองที่ในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก แต่มากกว่าความสวยงามทางทะเล ภูเก็ตก็ยังมีพื้นที่สำหรับการดื่มด่ำกับวัฒนธรรมด้วยเช่นกัน ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เป็นย่านที่มีเต็มไปด้วยความทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ในใจกลางของเกาะ เต็มไปด้วยร้านค้าสไตล์ชิโน – โคโลเนียล ที่สร้างขึ้นในช่วงยุคการขุดแร่ดีบุกของเกาะในศตวรรษที่ 18 และ 19 มีร้านค้าฮิปมากมาย คาเฟ่ร้านอาหาร และบาร์เครื่องดื่ม รวมถึงร้านจำหน่ายผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ ที่ถนนถลาง โดยมีชาวมาเลย์และอินเดียเป็นเจ้าของกิจการ นอกจากนี้ในย่านนี้ยังเต็มไปด้วยศาลเจ้า คฤหาสน์เก่าแก่ของคหบดีชั้นสูง รวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเอกสารและแผนภาพทางวัฒนธรรม

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต
กล่าวว่า " การนำเสนอข่าวของสำนักข่าว CNN   ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอีกเรื่องหนึ่งของการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ที่สำนักข่าว CNN สำนักข่าวระดับโลกได้มีการนำเสนอและจัดอันดับว่า ย่านเมืองเก่าภูเก็ตเป็นหนึ่งเมืองที่สวยที่สุดใน 13 เมืองเก่าในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นการสร้างทางเลือกทางการท่องเที่ยวอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากภูเก็ตจะมีทะเลที่สวยงามเลื่องลือไปทั่วโลกแล้ว 

หลังจากที่ข่าวนี้ได้เผยแพร่ออกไป นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะได้เกิดการรับรู้ว่า นอกจากหาดทรายชายทะเลที่สวยงามแล้ว ภูเก็ตยังมีย่านเมืองเก่าที่มีความสวยงามด้วยวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ การค้าขาย ที่พร้อมเปิดมุมมองทางการท่องเที่ยวใหม่ให้กับโลกได้รับรู้ว่า ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่หาดทรายชายทะเลเท่านั้น  โดย ททท.สำนักงานภูเก็ต ขอขอบคุณชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่มีความเป็นอัตลักษณ์ มีเสน่ห์ของตัวเองในชุมชนที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวและได้รับการยกย่องจากสำนักข่าวCNN "

นางกนกกิตติกา กล่าวว่าตลาดนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภูเก็ต จากสถิติ อันดับ 1 ยังเป็นตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวด้วยตนเองแบบเอฟไอที โดยไม่ได้มากับกรุ๊ปทัวร์ ทำให้ส่งผลต่อการใช้จ่าย และกระจายรายได้มากขึ้น ทำให้รายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ยังเป็นบวก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"