'โซนร้อนคาจิกิ' ฟาดหาง 'นครพนม' ห่างศูนย์กลางพายุ 160 กม. จับตาระดับแม่น้ำโขง


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนคาจิกิ ขณะนี้ศูนย์กลางของพายุอยู่เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม ห่างจากจังหวัดนครพนมเพียง 160 กม.เท่านั้น จึงทำให้ในพื้นที่ของจังหวัดนครพนมมีฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำโขงที่สถานีตรวจวัดปริมาณน้ำเขตเทศบาลเมืองนครพนม วัดได้ 7.64. เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต 5.36 เมตร (ระดับวิกฤต 13.00 ม.) ยังสามารถรองรับมวลน้ำจากลำน้ำสาขาได้

นายเดชา พลกล้า ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม(ปภ.) ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัยว่า ในพื้นที่จังหวัดนครพนมมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีลมแรงในหลายพื้นที่ ทำให้เขตอำเภอเมืองฯ ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 5 ตำบล 7 หมู่บ้าน บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 9 หลัง ส่วนอำเภอธาตุพนมมีน้ำท่วมแล้ว 9 ตำบล 11 หมู่บ้าน ในเขตตำบลน้ำก่ำมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 32 หลัง โรงเรียน 3 แห่ง

อำเภอเรณูนครมวลน้ำไหลท่วม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน โดยลำน้ำบังไหลท่วมพื้นที่การเกษตรในตำบลท่าลาด และตำบลโคกหินแฮ่ ได้รับความเสียหาย 670 ไร่ มีสะพานพัง 1 แห่ง ส่วนอำเภอบ้านแพง พื้นที่ตำบลไผ่ล้อม 4 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเสียหาย 31 ครัวเรือน ถนนพัง 2 เส้น ขณะที่อำเภอนาแก ได้รับผลกระทบ 10 ตำบล 80 หมู่บ้าน ประชาชนตำบลพุ่มแกได้รับผลกระทบ 852 ครัวเรือน บ้านเสียหาย 14 หลัง ถนนพังเสียหาย 48 เส้น และบ่อปลาอีก 6 บ่อ ที่ตำบลพุ่มแก,สีชมภู,พิมาน,นาคู่ และตำบลพระซอง มีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายรวมทั้งหมด 5,248 ไร่

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น สั่งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์จากกองอำนวย ปภ.กลาง และกรมอุตุนิยมวิทยา กรมชลประทาน โดยให้ติดตามสถานการณ์น้ำ ระดับน้ำโขง และระดับน้ำตามลุ่มน้ำสาขาต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับพื้นที่ จึงสั่งต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. แล้วรายงานผลให้ทราบเป็นระยะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"