ลุงตู่เขินตัวบิด หมอดูทายทัก! นายกฯยาว8ปี


เพิ่มเพื่อน    

  "ซินแสภาณุวัฒน์" เข้าทำเนียบฯประเดิมงานแรก ฟันธง "บิ๊กตู่" อยู่ยาว 2 สมัย ผ่านปมถวายสัตย์ฯ ฉลุย ชี้โหงวเฮ้ง 3 ป.ดี เป็นเสาหลักคุ้มบ้านเมือง นายกฯ อมยิ้มอ้อนสื่อ "ไม่สงสารบ้างหรือให้อยู่อีกนาน" "บิ๊กป้อม" ออกตัวแก่มากแล้ว 8 ปีคงไม่ไหว

    ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 กันยายน นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล หรือซินแสภาณุวัฒน์ ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรชาย นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล รองโฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ถือฤกษ์ 11.39 น. ไหว้ศาลพระภูมิ ศาลตาศาลยาย ก่อนกล่าวถึงดวงชะตาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และรัฐบาลในภาพรวม ว่าไม่มีอะไรน่าห่วง เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นปัญหาไปได้ แม้จะมีปัญหาจุกจิกเข้ามาวุ่นวาย แต่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถนำนาวารัฐมนตรีผ่านพ้นวิกฤติไปได้ 
    ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์จะต้องเข้าไปชี้แจงประเด็นการถวายสัตย์ฯ ต่อสภานั้น ไม่มีปัญหา ซึ่งดวงของนายกรัฐมนตรีในภาพรวมก็ดีอยู่แล้ว และจะดูแลบ้านเมืองไปอีกยาว อีก 2 สมัย (8 ปี) ซึ่งตนดูไปตามดวง ไม่ได้เข้าข้างใคร หรือทำนายแล้วจะไปอิงคนโน้นคนนี้ เพราะจะเสียชื่อ 
    เมื่อถามว่า จากนี้ไปจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรอีกหรือไม่ นายภาณุวัฒน์กล่าวว่า การทำงานต้องมีปัญหาเป็นช่วงๆ เช่นเดียวกับในช่วงที่พายุฝนมาเราก็ต้องหลบ ต้องรู้จักเบรกรู้จักชะลอ เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ บางช่วงท่านก็รู้จังหวะ ก็ไม่ยอมปะทะด้วย ชีวิตคนเราจะเห็นว่ามีบางจังหวะที่ไม่ดี ซึ่งจะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์บางครั้งก็จะหงุดหงิด วุ่นวาย บางช่วงก็อารมณ์ดี ซึ่งตนเองได้ให้คำแนะนำไปบ้าง แต่ด้วยความที่นายกฯ เป็นตัวของตัวเองก็ไม่ได้เชื่อทั้งหมด 
    เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์จำเป็นจะต้องไปไหว้พระเพิ่มเติมเสริมดวงหรือไม่ นายภาณุวัฒน์กล่าวว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องไปนั่งไหว้พระไหว้เจ้า หรือนั่งสมาธิ เพราะไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาการทำงาน หรือทำให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้ เพียงแต่การไหว้พระ นั่งสมาธิ ทำให้จิตใจมีความสงบและมีกำลังใจ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทยก็มีพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองอยู่ ผู้ที่ทำไม่ดีต่อบ้านเมืองก็จะต้องแพ้ภัยตัวเอง
    ส่วนมีเกณฑ์ที่จะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้หรือไม่นั้น ซินแสภาณุวัฒน์กล่าวว่า ทุกอย่างเพิ่งเริ่ม รัฐบาลยังไม่ทันทำงานจะมีการปรับ ครม.ได้อย่างไร เช่นเดียวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ซึ่งจะเห็นว่าสิ่งเหล่านี้กวนเมือง แทนที่จะทำให้บ้านเมืองเดินไปด้วยความสงบสุข แต่คอยดึงขาดึงแข้ง ดึงซ้ายทีดึงขวาที คนก็ไม่ต้องทำงาน อันนี้ต้องโทษคนที่มาขวางทำให้บ้านเมืองไม่ก้าวไปข้างหน้า
    สำหรับหน้าที่ของตนนั้น จะต้องดูแลศาสนกิจในเรื่องของวัดวาอาราม ในตอนนี้จะเห็นว่าพระพุทธศาสนามีแต่เรื่องวุ่นวาย จึงคิดว่าจะมาช่วยในด้านนี้ โดยจะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องกฎหมายหรือด้านอื่นๆ เพราะมีหน้าที่ที่มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ตนก็ดูในเรื่องของฮวงจุ้ย เพราะทำงานทางด้านนี้
    เมื่อถามว่า ฮวงจุ้ยในทำเนียบฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า มีการปรับไปครั้งหนึ่งแล้วตั้งแต่ที่ พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาทำงานใหม่ๆ ซึ่งทุกอย่างก็ดีหมด ไม่จำเป็นต้องปรับอะไรเพิ่มเติม ส่วนที่มีการปรับแต่งพื้นที่ ปลูกต้นไม้ ไม่เกี่ยวกับฮวงจุ้ย เป็นเพียงการปรับแต่งพื้นที่ตามความเหมาะสม แต่เรื่องฮวงจุ้ยลึกๆ มีหลายเรื่อง เช่น 1.ดูทิศทางของใบหน้า 2.มือเท้า 3.สุขภาพ 4.ที่อยู่อาศัย ซึ่งยืนยันว่าทั้งหมดนี้จัดมาดีหมดแล้ว และนายกฯ ก็อยู่มาจนถึง 5 ปีแล้ว
    เมื่อถามถึงเรื่องเสียงปริ่มน้ำ ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายภาณุวัฒน์กล่าวว่า ดูแล้ว ส.ส.คงไม่อยากเลือกตั้งใหม่ ซึ่งก็ต้องช่วยกัน โดยเฉพาะการลงมติในประเด็นสำคัญ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการลงมติแพ้ แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ จึงขอให้เข้าใจว่าเราต้องมองดูสาระว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคือเรื่องอะไร ไม่ใช่มาตีให้เป็นข่าว เพื่อสร้างภาพลบให้กับรัฐบาล 
    "เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะผ่านพ้นวิกฤติปัญหาไปได้ เพราะโหงวเฮ้งนายกฯ ดี ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็ดี ซึ่งเป็น 3 เสาหลักที่คุ้มบ้านเมืองอยู่ มีลักษณะโหงวเฮ้งที่ดี และเบื้องบนของเรา ราชวงศ์ก็ดี สถาบันก็ดี เพราะเมืองไทยเราจะต้องดูแลด้วยพระมหากษัตริย์ ทหารต้องดูแลบ้านเมือง" ซินแสชื่อดังระบุ
    ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงกรณีที่ซินแสภาณุวัฒน์ทำนายว่านายกฯ จะอยู่ดูแลบ้านเมืองอีก 2 สมัย หรือ 8 ปีว่า เหรอ พร้อมกับอมยิ้มแล้วเอามือแตะที่หน้าอกข้างซ้าย และระบุว่า “ไม่สงสารฉันบ้างเหรอ จะให้ฉันอยู่อีกตั้งนาน”
    นายกฯ ยังกล่าวถึงความชัดเจนในการจัดรายการนายกฯ พบประชาชนว่า ยังไม่มีนโยบายในเรื่องนั้นเลย ถ้าจะพบประชาชน จะพบในรูปแบบของการพูดคุยกัน แต่ไม่ใช่ว่าไปปิดทุกช่องอะไรแบบนี้ คงไม่ทำ เพราะทำมาแล้ว 5 ปี และตอนนี้ก็มองด้วยว่าช่วงนี้เป็นรัฐบาลมาอย่างไร ก็เคารพทุกอัน คงไม่รบกวน แต่อาจจะมีสัมภาษณ์เป็นครั้งคราว แล้วแต่ใครจะไปออก หรือบางครั้งอาจจะใช้โซเชียลมีเดียบ้างอะไรบ้าง เป็นวิถีทางที่ทำได้ไม่ใช่หรือ
    “ผมคงไม่ไปปิดรายการเป็นชั่วโมงๆ อย่างที่ว่ากัน ฉะนั้นเลิกว่ากันเสียที เขากำลังปรับแก้ทั้งหมดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนได้เรียนรู้ รับรู้ อาจจะเป็นการสัมภาษณ์บ้างอะไรบ้าง ซึ่งผมก็พร้อมที่จะพบปะ เช่นเกษตรกร นักศึกษา ทำนองนี้ ในช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือโทรทัศน์ในบางช่องที่ขอสัมภาษณ์อะไรทำนองนี้ แต่ผมคงไม่ไปสั่งเขาหรอก โอเคไหม” พล.อ.ประยุทธ์ระบุ
    เมื่อถามว่า จะมีไลฟ์สดผ่านโซเชียลมีเดียหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ดูอยู่ว่าหน้าจะทันสมัยพอที่จะมาไลฟ์หรือเปล่า เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าหากมีสถานีหรือสื่อสำนักใดขอสัมภาษณ์พิเศษ นายกฯพร้อมหรือไม่ นายกฯ ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ อย่าพูดแบบนั้น เดี๋ยวสื่อก็มาเชิญกันทุกวัน คงไม่ต้องทำงานกัน เมื่อถึงเวลาตนจะกำหนดเองว่าวันนี้ใครอยากจะมาสัมภาษณ์ก็มา ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเปิดให้สื่อขอสัมภาษณ์พิเศษแบบนั้น คงไม่ต้องทำงานกัน คงสัมภาษณ์กันทั้งวัน แล้วก็ถามกันประเด็นเดิมๆ ทั้งนี้ รูปแบบการนำเสนอที่พูดถึงนั้น เป็นรูปแบบสากลทั่วไปที่ใช้กัน แต่คงไม่ไปรบกวนเวลาแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าสถานการณ์เป็นอย่างนั้น ตนต้องทำแบบนั้น แต่วันนี้เลือกตั้งมาแล้ว
    ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำทำนายของซินแสภาณุวัฒน์ว่า ที่ตนเคยบอกไว้แค่ 4 ปี แต่หมอดูบอกว่าอยู่ถึง 8 ปี ก็ไม่ทราบต้องไปถามทางหมอดูเอง แต่โดยส่วนตัวแล้วหากอยู่ถึง 8 ปีคงไม่ไหว เพราะตนแก่มากแล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"