'อนุสรณ์' จวกรัฐบาลใช้ 'ไอโอ' โจมตีฝ่ายค้านเสนอหยุดทุกอย่างแล้วมาแก้ รธน.


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร ทำกันเป็นกระบวนการในการสร้างข่าวไอโอในลักษณะเบี่ยงเบนให้เข้าใจว่า ประชาชนเดือดร้อนด้วยพิษเศรษฐกิจ ภัยแล้ง น้ำท่วม แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านกลับเสนอให้ไปแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า สิ่งที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าจะทำมาโดยตลอดคือ กระบวนการไอโอ ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร ทั้งจากตัวรัฐบาลเอง และ กองทัพอาจเข้าร่วมด้วย

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 5 ปี เข้าสู่ปีที่ 6 ผลงานด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างไร ประชาชนตัดสินใจได้ ความพยายามที่จะโทษฝ่ายค้าน หรือรัฐบาลชุดเก่า ฟังไม่ได้แล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มานานขนาดนี้ แตะตรงไหน พูดถึงส่วนไหน ก็ล้วนเป็นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ปัดไม่ออก ถามเรื่องถวายสัตย์ ลูกหาบบอกว่า ให้เอาเวลาไปแก้ปัญหาปากท้องช่วยประชาชน พอฝ่ายค้านไปช่วยน้ำท่วมได้รวดเร็วกว่ารัฐบาล กองเชียร์รัฐบาลบอกว่าไปสร้างภาพ แบบนี้เป็นใครกันแน่ที่คิดแต่การเมือง ไม่สนใจคิดแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่เคยเสนอให้รัฐบาลหยุดแก้ไขปัญหาทุกอย่าง แล้วมาแก้ไขรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว หรือห้ามทำอะไรแล้วมาตอบคำถามปมถวายสัตย์ไม่ครบ ทุกอย่างสามารถดำเนินการควบคู่ไปได้

รัฐธรรมนูญยังเป็นปัญหาใหญ่ ที่กระทบกับประเทศชาติและประชาชน ถ้าไม่มี ส.ว. 250 คนมาช่วยโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าไม่มีสูตรคำนวณส.ส.แบบพิสดารจนได้ส.ส.เอื้ออาทร ถ้าพรรคที่ชนะการเลือกตั้งมี ส.ส.เป็นอันดับ 1 ในสภา เป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล เราอาจได้รัฐบาลที่มีศักยภาพมากกว่านี้ ตรงกับเจตนารมณ์ของประชาชนที่เลือกตั้งมากกว่านี้

“วันนี้สารพัดโครงการประชารัฐ ไม่แน่ใจว่า เป็นรัฐของประชาชน หรือรัฐที่เอื้อแต่เจ้าสัว สะท้อนผ่านประเทศไทยมีหนี้ครัวเรือนอันดับ 11 ของโลก อันดับ 2 ของเอเชีย มีปัญหาความเหลื่อมล้ำอันดับ 1 ของโลก ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มีศักยภาพจริง ตัวเลขเศรษฐกิจและข้อมูลต่างๆจะไม่ออกมาแบบนี้ หรือไม่ ” นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"