'ลดาวัลลิ์' จี้ 'บิ๊กตู่' เร่งสางคดี 'บิลลี่' นักปกป้องสิทธิถูกอุ้มฆ่าในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ขอชื่นชมการปฏิบัติงานของกรมสืบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ที่ออกมายืนยันด้วยพยานหลักฐานว่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่  แกนนำกระเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ถูกฆาตกรรมซ่อนเร้นอำพรางศพ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จะต้องถูกดำเนินคดีฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ส่งตัวนายบิลลี่ให้ตำรวจ ดำเนินคดีข้อหาลักลอบเก็บของป่า และคดีฆาตกรรมซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งกรณีนี้กำลังตกเป็นข่าวครึกโครมในสื่อมวลชน และสื่อโซเชียลมีเดีย รัฐบาลจะต้องเอาจริงเอาจังจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า การอุ้มนายบิลลี่ไปฆาตกรรมซ่อนเร้นอำพรางศพที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 เป็นกรณีหนึ่งที่ทำให้องค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ได้นำเสนอรายงานเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 ให้ประเทศไทยถูกขึ้นบัญชีเป็น 1 ใน 38 ประเทศที่มีพฤติกรรมน่าละอาย เนื่องจากมีการกระทำคุกคามเหยื่อที่เป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ด้วยการ สังหาร ทรมาน จับกุมโดยพลการ ปฏิบัติการอย่างโหดร้าย เรื่องนี้ทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงเป็นที่น่าอับอายจากการถูกประจานขององค์การสหประชาชาติ

"ขณะนี้ยังไม่มีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติชุดใหม่เกิดขึ้น ทำให้ไม่มีองค์กรน่าเชื่อถือที่จะอธิบายชี้แจงกับชาวโลก ความหวังที่จะทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากการเป็นประเทศที่น่าละอายในปีนี้หรือในปีหน้า หรือแม้แต่ปีต่อๆไปเหลือน้อยเต็มที ตราบใดที่ประเทศไทยยังมีการกระทำอันทารุณโหดร้ายกับนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ดังเช่นกรณีอุ้มฆ่าบิลลี่"รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

ทั้งนี้ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ "บิลลี่" ถูกอุ้มหายเมื่อเดือนเมษายน 2557 ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"