'เก่ง' โวลงพื้นที่น้ำท่วมช่วยชาวบ้านได้เร็วกว่ารัฐบาล แนะพักหนี้เกษตรกร


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.62 - นายการุณ โหสกุล  ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการที่ทีมพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด จ.ขอนแก่น พบว่าประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมพื้นที่เป็นจำนวนมาก ความช่วยเหลือจากภาครัฐยังคงไปไม่ถึง พรรคเพื่อไทยเดินทางลงไปเพื่อมอบทั้งกำลังใจและสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องต้น เพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยในระดับหนึ่ง และส่งต่อปัญหาให้รัฐบาลหรือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสานต่อ ซึ่งตนรู้สึกว่าพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ควรที่จะได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะสัมผัสได้ว่าประชาชนเดือดร้อนทั้งความเป็นอยู่และการบริโภค รัฐควรเร่งช่วยเหลือให้เร็วกว่านี้

"รัฐควรเร่งที่จะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนทั้งการฟื้นฟูสภาพที่อยู่อาศัย การฟื้นฟูพื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งเกษตรกรเดือดร้อนมาก บางรายเป็นหนี้เป็นสิน บางครอบครัวต้องฆ่าตัวตายเพราะรับหนี้สินที่เพิ่มสูงขึ้น รู้สึกเป็นห่วงประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่จ.ร้อยเอ็ดที่ก่อนหน้านี้ประสบภัยแล้งมานานกว่า 2 ปี ทำการเกษตรกรไม่ได้ บางรายขอแค่ทำนาปรังเพื่อประทังชีพไปก่อนรอถึงฤดูการทำนาปี จึงทำจริงจัง รวมทั้งบางรายมีการลงกล้า หวานข้าวทำนาไปแล้วหลายรอบ แต่พอน้ำท่วมเสียหายหมด เรียกว่าไม่มีช่องให้ทำมาหากิน ขอแนะนำให้รัฐบาลพักหนี้และดอกเบี้ยให้กับเกษตรกร พร้อมทั้งเร่งความช่วยเหลือโดยเร็วไม่ใช่ต้องรอตามขั้นตอนกว่าจะถึงชาวบ้านคงตายหมด นอกจากนี้ให้กระทรวงเกษตรเร่งฟื้นฟูที่ดินทางการเกษตรของประชาชน

นายการุณก ล่าวว่า การช่วยเหลือประชาชนต้องช่วยเหลือให้ตรงจุดให้เกิดประโยชน์ ให้เขาสามารถเดินต่อไปในอาชีพของเขาได้ การให้เงินผ่านบัตรสวัสดิการคนล่ะ 300 บาท ประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรไม่ได้ประโยชน์  เพราะอาชีพเกษตรกรเขาต้องการให้ช่วยเรื่องเครื่องมือทางการเกษตร ปุ๋ย ยา กล้า พันธ์ มากกว่าเงินผ่านบัตรสวัสดิการ ซึ่งหากรัฐช่วยด้านนี้เกษตรกรจะสามารถต่อสู้กับอาชีพต่อไปได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"