สสว.ปลื้มดึงโค้ชอัปเกรดเอสเอ็มอีแตะ3พันคน


เพิ่มเพื่อน    

สสว.ปลื้มดึงโค้ชพัฒนาเอสเอ็มอีทะลุเป้า รวม 3 พันคน ลั่นปีนี้ลุยอัปเกรดผู้ประกอบการรายย่อยเกิน 200 รายใน 8 จังหวัดทั่วประเทศ ใช้เทคโนโลยีต่อยอดธุรกิจให้ตรงจุด ตามศักยภาพของพื้นที่

5 ก.ย. 2562 - นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เปิดเผยว่าสสว. ได้ดำเนิน กิจกรรมพัฒนาโค้ช ในกิจกรรม"Train the Coach"เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ให้สามารถพัฒนาตัวเอง จนมีการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ให้ทันกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปในยุค 4.0 โดยตั้งเป้าหมายในช่วง 3 ปีของการดำเนินงาน จะจัดสรรหาโค้ชให้ได้มากกว่า 2,200 ราย แต่ด้วยความเข้มข้นในการดำเนินงานทำให้ล่าสุดในช่วงปีที่ 2 ของโครงการ มีโค้ชเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งสิ้น 3,000 รายทั่วประเทศ

"การเข้าร่วมของโค้ชที่มากกว่าเป้าหมายนั้นสะท้อนความสำเร็จโครงการได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในปีที่ 2 นี้ สสว. จะเน้นให้โค้ชที่อยู่ในระบบเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญในการเข้าไปช่วยขับเคลื่อนเอสเอ็มอีแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ ที่เน้นเฉพาะเรื่องมากขึ้นโดยมุ่งเน้นยุทธศาสตร์การพัฒนาเชิงพื้นที่และตอบโจทย์การแก้ปัญหาเฉพาะทางของเอสเอ็มอีด้วยเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ "นายสุวรรณชัย กล่าว

โดยกำหนดไว้ในพื้นที่ 8 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ที่จะส่งเสริมเอสเอ็มอีกลุ่มเดิม ปรับโมเดลใหม่ด้วยเทคโนโลยี , ปัตตานี ที่ส่งเสริมธุรกิจมุสลิม(ฮาลาน) , นครศรีธรรมราช เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจท่องเที่ยวและเกษตรแปรรูป , ชลบุรี สร้างผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่ , เชียงใหม่และลำพูน พัฒนาผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ลำไยสีทองและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง อุบลราชธานี ส่งเสริมธุรกิจ ที่ใช้ต้นทุนวัฒนธรรมเป็นปัจจัยขับเคลื่อนธุรกิจ , พิษณุโลก ส่งเสริมธุรกิจที่เชื่อมสู่ตลาดซีแอลเอ็มวี(กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) และนครราชสีมา สนับสนุนธุรกิจดั้งเดิมเพื่อพลิกโฉมเข้าสู่ธุรกิจสมัยใหม่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

" ในปีที่ 2 นี้เรามีธุรกิจที่สอดคล้องกับ 8 พื้นที่จำนวน 104 ราย และพื้นที่กลุ่มจังหวัดใกล้เคียง 8 พื้นที่อีกจำนวน 102 ราย ทำให้ช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่สอดคล้องกับพื้นที่ได้ 206 ราย ทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(อีสเม็ด) ในการประสานโค้ชช่วยเหลือเอสเอ็มอีทั้งหมด 170 คน"นายสุวรรณชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"