ตรงไปตรงมา!องคมนตรีไพบูลย์ โพล่งกลางงานรำคาญจะสัมมนาอะไรกันนักหนา ปราบโกงลงมือทำได้เลย


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.62 - ศูนย์นิทรรศการแลการประชุมหบเทคบางนา มีการจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน 2562 “รวมพลัง อาสาสู้โกง” จัดโดยองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันแห่งประเทศไทย(ACT) โดยมีหน่วยงานจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานกว่า 500 คน

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฐกถาพิเศษในหัวข้อ “รวมพลังคนไทย อาสาสู้โกง”  ตอนหนึ่งว่า ตนเป็นทหารคนหนึ่งที่มองว่าการทุจริตเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับมัน เพราะเป็นปัญหาที่แก้ได้ยากมาก อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตนได้ดำรงตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ได้ทำงานร่วมกับหลายภาคส่วน ก่อนจะได้เรียนรู้ว่า การทุจริตในภาครัฐนั้นทำกันอย่างไร ทำไมจึงไม่มีการลงโทษ  จนมีการออก พ.ร.บ.การจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ซึ่งระหว่างนั้น ก็ถูกต่อต้านเต็มไปหมด เช่นเดียวกับการตั้งคระกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(คตช.) มีการตั้งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง แล้วก็ตาม แต่มันยังคงมีอยู่ ซึ่งตนอยากถามว่า ทำไมเมื่อคิด เมื่อทำ แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ

“วันนี้มีการเชิญทั้งภาคประชาชน หน่วยงานอิสระ ข้าราชการ และผู้แทนพรรคการเมืองหลายๆพรรคมา แต่สิ่งที่ผมรำคาญคือ จะสัมมนาหรือคุยอะไรกันหนักหนา หลับตาก็รู้แล้วว่าจะสรปุอย่างไร แต่เมื่อได้แนวทาง ทำไมไม่เอาแนวทางนี้ไปปฏิบัติ ไม่ต้องสัมมนาแล้ว ไปทำเลย เราขาดคนที่นำไปสู่ความสำเร็จแบบจับต้องได้ เรื่องที่ติดขัดทำไมไม่แก้ ไม่ใช่ไม่รู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน แต่จะเอาใครมาทำ ทำอย่างไร จะปกป้องคนให้ข้อมูลอย่างไร และจะสร้างความมั่นใจต่อความก้าวหน้าให้คนเหล่านี้อย่างไร” พล.อ.ไพบูลย์ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"