ตั้ง ข้าราชการระดับสูง ศธ. ไม่ทัน 10 ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 


6ก.ย.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทนนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) และนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 10 กันยายนนี้ ตนจะยังไม่มีการเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. เนื่องจากตนยังพิจารณาข้อมูลของบุคคลที่จะได้รับการคัดเลือกยังไม่ครบ รวมถึงมีข้อมูลบางเรื่องเข้ามาเพิ่มเติมให้ตนพิจารณาอีก ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายขอศึกษาให้รอบด้านก่อน ดังนั้นคาดว่าในวันที่ 17 กันยายน จะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาได้อย่างแน่นอน  ซึ่งตนคิดว่าไม่ช้าหากจะต้องขยับการเสนอรายชื่อออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อดูข้อมูลบุคคลให้รอบคอบอีกครั้ง เพราะเป็นสิ่งสำคัญมาก


“ผมจะเร่งศึกษาข้อมูลแต่ละคนให้เสร็จสิ้น ตลอดจนการคัดเลือกผู้บริหารศธ.ระดับ 10 เพราะเมื่อมีการขยับตำแหน่งเกิดขึ้นจะมีตำแหน่งว่างในข้าราชการระดับ 10 เพิ่มเข้าไปด้วย ดังนั้นผมจะพยายามพิจารณาให้เสร็จเรียบร้อยในลอตเดียวพร้อมกัน เพื่อเสนอเข้าครม.ได้ทันตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ขณะนี้ผมได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาหลายเรื่องซึ่งมี 2-3 ประเด็นที่เป็นเรื่องสำคัญและอาจกระทบกับการตัดสินใจของผมพอสมควร โดยผมยืนยันว่าการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารศธ.ครั้งนี้ไม่มีเด็กฝากและไม่มีใครในใจเป็นพิเศษแน่นอน ส่วนจะมีบุคคลภายนอกกระทรวงเข้ามาหรือไม่นั้นผมก็รับทราบว่ามีคนพูดถึงเช่นกัน แต่ตอนนี้ผมสามารถบริหารจัดการได้ และคิดว่าจะคัดเลือกบุคคลในกระทรวงเป็นลำดับแรกมากกว่า” รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"