ตำรวจเมืองตรังป่วน! ปล่อยใบปลิวโจมตีกันเละ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า พบใบปลิวกว่า 1,000 แผ่น  ปลิวว่อนอยู่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณส่วนราชการต่างๆ หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง (อบจ.) และศาลากลางหลังเก่า ใกล้กับ สภ.เมืองตรัง ประมาณ 40  เมตร ซึ่งมีหัวข้อในใบปลิวดังกล่าวอ้างว่าเป็น “เสียงจากตำรวจชั้นผู้น้อย” ระบุถึงนายตรำวจระดับผู้บังคับบัญชานายหนึ่ง

เนื้อความในใบปลิวดังกล่าว มีเนื้อหาเต็มหน้ากระดาษขนาด เอ 4 ระบุว่า “เสียงจากตำรวจชั้นผู้น้อย” ทันทีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ ....มาดำรงตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรังรู้สึกดีใจกันถ้วนหน้า เพราะนายตำรวจท่านนี้เคยมีประสบการณ์การทำงานในท้องที่นครบาล ประกอบกับเป็นคนหนุ่ม น่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาทางานเพื่อชาวตรังได้เป็นอย่างดี และพวก   เขาในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาจะได้นายดีๆมาเป็นหัวขบวนเวลาผ่านไปไม่นาน ความหวังของพวกเราก็มอดดับเพราะพฤติกรรมและธาตุแท้ ของ....เริ่มปรากฏรายละเอียดดังนี้

1.ฝ่ายสืบสวนทั้งจังหวัด ซึ่งขึ้นตรงกับ....เวลาเกิดคดีสำคัญ เช่น คดียาเสพติดความผิดเกี่ยวกับชีวิต หรือคดีนโยบาย ...จะเข้ามาแทรกแซงและต่อรองกับกลุ่มคนร้าย เรียกรับผลประโยชน์เป็นเงินมหาศาล ในขณะที่พวกเราซึ่งมีหน้าที่สืบสวนต้องใช้เงินส่วนตัว ยานพาหนะส่วนตัวทำงานอดหลับอดนอน บางครั้งต้องเดินทางไปต่างจังหวัด แต่เมื่อได้ข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำความผิด ....กลับเอาไปแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว พวกเราจึงเป็นได้แค่เครื่องมือให้นายตำรวจ...เท่านั้น

2.คดียาเสพติดโดยเฉพาะคดีใหญ่ๆมักไปไม่ถึงตัวการใหญ่ ทั้งๆที่ข้อมูลต่างๆไม่ว่าคำให้การของผู้ต้องหา หลักฐานการใช้โทรศัพท์ แม้กระทั่งเส้นทางการเงิน ฝ่ายสืบสวนทำมาสมบูรณ์ชัดเจน แต่....กลับใช้อำนาจในฐานะผู้บังคับบัญชา ติดต่อกับผู้ค้ายาเสพติดมาต่อรองเรื่องผลประโยชน์หลายฝ่ายแปลกใจว่ายาเสพติดยิ่งจับยิ่งมาก จะไม่ให้มากได้อย่างไร ในเมื่อ....เป็นผู้จัดการอำนวยความสะดวก ให้พ่อค้ายาเสพติดจนเป็นที่กล่าวขานกันในหมู่ผู้ค้ายาว่า "มีปัญหาปรึกษา..."

3.คดีนโยบาย เช่น แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยมหาโหด พวกเราเป็นเหมือนคนพิการ นั่งทำตาปริบๆ จะจับกุมได้อย่างไร? ในเมือง ......เป็นผู้เก็บรายการ เดือนละหลายแสนบาท หากไปจับกุมเท่ากับเป็นศัตรูกับผู้บังคับบัญชาและบ่อยครั้ง มักจะด่าพวกเราว่า “ไอ้....ไอ้..."
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"