เอาล่ะสิ!'ธนาธร'ลั่นยอมรับไม่ได้ โวยมหา'ลัยถูกบีบให้ยกเลิกอนาคตใหม่ใช้สถานที่จัดงาน ปลุกคนขอนแก่นฝันเหมือนส้มหวานออกมาช่วยกัน


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า

ถึงเจ้าหน้าที่รัฐผู้ยังมีใจที่เป็นธรรมอยู่บ้าง

การบีบบังคับให้มหาวิทยาลัยกลับลำ เปลี่ยนจากอนุญาตเป็นไม่อนุญาตให้ New Consensus Thailand ใช้สถานที่เพื่อจัดงานสานเสวนาในวันอาทิตย์ที่ 8 ที่จะถึงนี้ ด้วยเหตุที่มีผมเป็นหนึ่งในวิทยากรในงานนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้

ไม่แต่เพียงงานสานเสวนาของ New Consensus Thailand เท่านั้นที่ถูกเจ้าหน้าที่บีบบังคับให้ผู้ดูแลสถานที่ยกเลิกการจัดงาน แต่งานบรรยายของผมที่มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม เจ้าหน้าที่รัฐก็เข้าไปกดดันให้มหาวิทยาลัยฯ ออกหนังสือยกเลิกการอนุญาตให้ใช้สถานที่เพื่อทำการบรรยายเช่นเดียวกัน

หยุดการปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นในมหาวิทยาลัย หากเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกันยืนยันในหลักการที่ถูกต้อง ไม่โอนอ่อนผ่อนตามอำนาจอยุติธรรม สังคมไทยคงไม่เดินทางมาถึงจุดนี้ กิ่งไม้หนึ่งกิ่งย่อมไม่แข็งแรงพอจะทัดทานอำนาจเผด็จการได้ เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่รักความเป็นธรรมต้องร่วมมือกัน

เสรีภาพในการแสวงหาฉันทามติของคนในชาติสำคัญกว่าความมั่นคงของเหล่าผู้ที่กำลังยึดกุมอำนาจของประชาชนทั้งประเทศเอาไว้

ผมขอเรียกร้องให้พวกท่านหยุดการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมนั้น

และแม้ขณะนี้จะยังไม่สามารถหาสถานที่จัดงานใหม่ได้ แต่ผู้จัดงานแจ้งกับผมมาว่าพวกเค้ากำลังพยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อหาสถานที่ใหม่

งานจะยังคงจัดขึ้นต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

วิทยากรทุกท่านพร้อมที่จะขึ้นสานเสวนาในประเด็นที่คนทั้งประเทศสงสัย ขอเชิญชวนชาวขอนแก่นที่รักความเป็นธรรมเข้าร่วมฟังการเสวนาครั้งนี้ ผมคนเดียวทำไม่ได้ พรรคอนาคตใหม่องค์กรเดียวทำไม่ได้ หากท่านฝันเหมือนกับเรา ผมขอเรียกร้องให้ทุกคนออกมาช่วยกันทำ

ติดตามการประกาศสถานที่ในการจัดงานสานเสวนาใหม่ได้ที่เพจ New Consensus Thailand

แล้วพบกันครับ!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"