'วสันต์'นำเครือข่ายศิลปิน จี้รัฐจับทีมฆ่าโหด'บิลลี่'


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.62 -  ที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร นายวสันต์ สิทธิเขตต์ นำเครือข่ายศิลปินและประชาคมศิลปวัฒนธรรม และกลุ่มโจรสลัด จัดงานรำลึกเรียกร้องความเป็นให้กับครอบครัวนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ โดยภายในงานมีการแสดงดนตรี และวาดภาพเหมือนของบิลลี่แล้ว ให้ผู้สนใจเข้าชม

นอกจากนี้เครือข่ายศิลปิน ได้ออกแถลงการณ์ ว่า นับเป็นเวลากว่า 5 ปี จากการหายตัวไปของบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ นักปกป้องสิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยงที่ถูก อุ้มหายไปตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2557 และวันนี้เป็นประจักษ์พยานชัดเจนว่าบิลลี่ ไม่ได้ถูกอุ้มหายแต่อุ้มฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยเป็นการฆาตกรรมที่โหดร้าย โดยบังคับทรมาน จับยัดลงถังและเผาทำลายทิ้งลงน้ำ เพื่ออ้ำพรางคดี

เครือข่ายศิลปินเห็นว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการละเมิดสิทธิมนุพยชนอย่างร้ายแรงและโหดเหี้ยมเกินกว่าคำว่า "มนุษย์" ที่พวกเราจะรับได้ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ การนำตัวฆาตกร มารับผิดและลงโทษเท่านั้นจึงจะเป็นการสร้างบรรทัดฐาน แห่งความยุติธรรมในสังคม และสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องชนเผ่าชาติพันธุ์ คืนความเป็นธรรมให้กับ บิลลี่และครอบครัวรวมถึงพี่น้องชาติพันธุ์กะเหรี่ยง

อนึ่งพี่น้องชนเผ่าชาติพันธุ์ ไม่ว่าจะชนเผ่าไหน ในแผ่นดินไทย พวกเราล้วนแล้วแต่เป็นพี่น้องกัน การกระทำอันโหดร้ายแบบนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ สืบสวน จับกุมผู้กระทำผิดรวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในการอุ้มฆ่าบิลลี่มาดำเนินคดีโดยเร่งด่วนและดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่วางเพลิงเผาทรัพย์ชุมชนบ้านใจแผ่นดิน-บางกลอย รวมทั้งบ้าน ปู่คออี้ ซึ่งวันนี้คดียังเงียบและไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น ภาครัฐต้องเร่งดำเนินการโดยทันที

อีกทั้งเรียกร้องให้ภาครัฐออกกกฎหมาย ดำเนินการปกป้องคุ้มครองและช่วยเหลือชาติพันธุ์ทุกชนเผ่าในประเทศไทย ให้มีสิทธิและเสรีภาพ เสมือนหนึ่งเป็นพลเมืองที่ไม่มีการแบ่งแยกชนชั้นและเลือกปฏิบัติในทางกฎหมาย ชีวิต และสังคมและขอให้ภาครัฐดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของ บิลลี่  อย่างจริงจังและเหมาะสม ทั้งระยะสั้นและระยาวอย่างทันทีต่อไป 

ทั้งนี้ทางเครือข่ายฯจะยังคอยติดตามความคืบหน้าในการเร่งหาผู้กระทำความผิด หรือ ฆาตกร มาลงโทษอย่างจริงจัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"