'หญิงหน่อย'สวมบทนายกฯหญิงเยี่ยม-บริจาคผู้ประสบอุทกภัย


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.2562 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะเดินทางมาพบชาวบ้านที่โรงทานวัดดอนกลอย ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมมอบน้ำดื่มและอาหารแห้งให้ชาวบ้านดอนกลอย โดยกล่าวกับชาวบ้านตอนหนึ่งว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยได้ตั้งกรรมาธิการเพื่อผลักดันราคาพืชผลการเกษตร และจี้ให้รัฐบาลทำตามนโยบาย เราจะไม่ท้อ เราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยพี่น้องให้ได้มากที่สุด พี่น้องต้องสู้ไปด้วยกัน พี่น้องทุกข์เมื่อไหร่ บอกเลยจะมาหา 

หลังจากนั้นมีคุณยายท่านหนึ่ง บอกว่าเป็นแฟนเพื่อไทยมาตลอด และวันนี้ไม่สบาย แต่อยากเจอคุณหญิงสุดารัตน์ จึงให้ลูกอุ้มลงมา และขอเสื้อพรรคไว้เป็นที่ระลึก คุณหญิงสุดารัตน์ จึงถอดเสื้อคลุมของพรรคให้ หลังจากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์และทีมงานเดินลุยน้ำให้กำลังใจชาวบ้านที่อยู่ติดบ้าน ไม่หนีน้ำขึ้นที่สูง ก่อนที่จะขึ้นรถ 6 ล้อมาที่บ้านคำน้ำสร้าง ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร มอบถุงยังชีพ ให้กับชาวบ้าน หมู่บ้านนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้มา 5 วันแล้ว ต้องปั่นไฟหรือแบตเตอร์รี่รถยนต์ เนื่องจากหมู่บ้านนี้เป็นที่สูง จึงเหมือนเป็นเกาะที่ถูกน้ำล้อมรอบตัดขาดจากภายนอก      

คุณหญิงสุดารัตน์ยังกำชับ ส.ส.ในพื้นที่เร่งจัดหาน้ำสะอาดและซ่อมเสาไฟฟ้า พร้อมทั้งฝากเตือนชาวบ้านอย่าแช่น้ำนาน ป้องกันโรคน้ำกัดเท้าและโรคฉี่หนู ระหว่างทางได้พูดคุยกับชาวบ้านที่ตากข้าวไว้หน้าบ้าน เพราะข้าวเปลือกเปียกน้ำ ชาวบ้านเข้ามากอดคุณหญิงและร้องไห้ 

ส่วนช่วงบ่ายคณะจะเดินทางไปให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม บ้านทรายงาม ต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว และบ้านเชียงเพ็ง ต.เชียงเพ็ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร จากนั้นจะเดินทางไปบ้านหนองแสง ต.หัวตะพาน อ.หัวตะพาน และบ้านนาอุดม ต.ไร่ขี อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"