'สันธนะ'ตามบี้'พล.ต.ท.สุวัฒน์'แจ้งความแก้ไขประวัติรับราชการ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.62- ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รอง ผกก.สันติบาล ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอรับความเป็นธรรมกรณีถูกข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ยศ “พล.ต.ท.”ใช้วาจาดูหมิ่นเหยียดหยามข่มเหงประชาชนผู้มาติดต่อราชการ โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับเรื่อง

นายสันธนะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตนยื่นหนังสือรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ ขอคัดค้านเพื่อทบทวนการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ขึ้นดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และหนังสือร้องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เพื่อโปรดพิจารณาและสั่งการในกรณีดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 3 ก.ย. พล.ต.ท.สุวัฒน์ ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในลักษณะดูหมิ่นเหยียดหยาม ข่มเหงตนในฐานะผู้ร้อง และเห็นว่าเป็นการใส่ความตนต่อบุคคลที่สามน่าจะทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังอันเป็นความผิดทางอาญาตามกฎหมายและการกระทำความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ ในความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ สน.ปทุมวัน

นอกจากนี้ตนได้ทำการตรวจค้นสำนวนที่เคยฟ้องคดีอาญาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีหมายเลขดำที่ 473/2547 พบว่าเอกสารสำเนาประวัติรับราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (ฉบับย่อ) และสำเนา ก.พ.7 ของ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้หมายเรียกพยานเอกสารมาจากกองทะเบียนผล สำนักงานกำลังพลสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความขัดแย้งกัน เชื่อว่ามีการเติมหรือตัดตอนข้อความในเอกสารที่แท้จริงและเชื่อว่าอาจจะมีบุคคลอื่นร่วมกระทำความผิด จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ กับพวกอีกคดีในฐานความผิด ใช้เอกสารราชการปลอม ที่ สน.ปทุมวันเมื่อวันที่  5 ก.ย.เช่นเดียวกัน

“ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่มีเป้าหมายที่จะสกัด พล.ต.ท.สุวัฒน์ ที่มีโอกาสขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในอนาคต แต่ต้องการให้ประชาชนได้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่สง่างาม และการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่มีความขัดแย้งส่วนตัว หรือมีเบื้องหลังแต่อย่างใด” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"