'หมอระวี'จี้'ธรรมนัส'แจงให้ชัด คนเลี้ยงลิงให้กล้วยพรรคเล็ก ก่อนเกิดรอยร้าวยากประสาน


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62-  นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ไม่สบายใจที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากพรรคพลังประชารัฐให้เป็นผู้ประสานงานกับพรรคเล็ก ที่ร่วมรัฐบาลได้เปรียบเทียบการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองขนาดเล็กว่า เหมือนคนเลี้ยงลิงที่ต้องให้กินกล้วยตลอดเวลา เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ว่า พรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้รับเกียรติในการทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ ตลอดการทำงานร่วมกันที่ผ่านมาตนเข้าใจดีว่า ร.อ.ธรรมนัส พยายามที่จะประสานเพื่อให้การทำงานมีความราบรื่นให้ได้มากที่สุด แต่การใช้คำพูดลักษณะนี้พลาดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงอยากให้ ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงให้ชัดเจน ในสิ่งที่ได้พูดไป เพื่อไม่ให้เกิดความกินแหนงแคลงใจในการทำงานร่วมกัน จนกลายเป็นรอยร้าวที่ยากจะประสาน

"ในทางกลับกันก็อยากจะขอร้องกลุ่ม 10 พรรคให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ แม้มีบางเรื่องที่อาจไม่ได้ดั่งใจทั้งหมด แต่ขอให้มองภาพรวม ยึดการรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง จะทำให้ช่วยลดปัญหาระหว่างกันลงได้ และไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคการเมืองขนาดเล็กเสียหายว่าเคลื่อนไหวเรียกร้องแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว ส่วน ร.อ.ธรรมนัส ถ้าคิดว่า พลาดไปแล้วก็ควรยอมรับความผิดพลาดและกล่าวขอโทษ เพื่อยุติปัญหาไม่ให้มีการนำไปขยายผลจนกระทบต่อรัฐบาล" น.พ.ระวี กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"