เพื่อไทยฉาวหนัก!'ยุทธพงศ์'แฉ'นวัธ'ส.ส.พรรคเดียวกันพามือปืนบุกขู่-ตบหัวต่อหน้า'สมพงษ์'


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62-   ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตอนเช้าได้ประชุมกรรมการบริหารพรรคกับหัวหน้าพรรค พอประชุมเสร็จหลังรับประทานอาหารกลางวัน ได้มานั่งที่ห้องหัวหน้าพรรคที่ห้องหัวหน้าพรรคที่ชั้น4 มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายเกรียง กัลป์ตินันท์  นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นั่งกินกาแฟ ได้พูดคุยเรื่องทั่วไป 

จากนั้นนายนวัธ ที่มีปัญหากับผม ในเรื่องการอภิปรายในสภาฯเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เมื่อเดินเข้ามา เห็นผมก็เดินออกไป แล้วพาชายแปลกหน้าอีก 2 คน ลักษณะคล้ายมือปืน มาล็อกตัวผม ต่อหน้าหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค แม้หัวหน้าไปห้ามปราม แต่ชายลักษณะมือปืน 2 คน ที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้ล็อกตัวผมแล้วส.ส.นวัธ มาทำร้ายร่างกายผม ตบหัวผมอย่างแรง ซึ่งผมเอง ไม่กล้าออกไปไหน ต้องนั่งในห้องหัวหน้าพรรค เราไม่รู้ว่ามีคนมากี่คน เป็นการกระทำอุกอาจมาก กระทำการในพรรค ในห้องหัวหน้าพรรค แม้หัวหน้าพรรคขอร้อง ก็ไม่ได้ให้ความยำเกรง 

ผมได้โทรไปหาผู้กำกับสน.มักกะสัน ว่าถ้าออกมา อาจถูกทำร้ายร่างกาย เพราะนายนวัธ ยังมาเดินป้วนเปี้ยน ผมเลยต้องขอให้ตำรวจมารับตัวผม จากนี้จะเดินทางไปสน.มักกะสันเพื่อไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย ไม่เช่นนั้น อาจเกิดอันตรายได้ เพราะเรื่องนี้มีตัวตนชัดเจน และบุคคลทั้ง 2 ที่คล้ายมือปืน ไมรู้ว่า พกปืนเข้ามาในพรรคหรือไม่ เราจำเป็นต้องปกป้องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเรา เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นต่อหัวหนู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค

ถามว่าขณะเกิดเหตุการณ์หัวหน้าพรรคว่าอย่างไรบ้าง นายยุทธพงศ์กล่าวว่า หัวหน้าได้เข้าไปห้ามปรามและท่านก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น การทำงานของผมในฐานะกรรมาธิการและส.ส. เมื่อเขากล่าวหา ก็จำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีของเรา หลังจากนั้นมา จบในสภาฯ ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น

ถามว่าคิดว่ามูลเหตุมาจากเรื่องนี้เรื่องเดียวเลยหรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ส.ส.นวัธ ก็พูดเอง ก็พูดชัดเจน จากนี้จะไปแจ้งความที่สน.มักกะสัน ถ้าไม่ไปแจ้งความ จากนี้อาจจะถูกยิงตายก็ได้ เพราะว่าอยู่ในพรรคยังกล้าทำขนาดนี้ เรื่องนี้ ไม่มีเรื่องส่วนตัว เขาก็พูดชัดเจนว่าเป็นเรื่องการทำหน้าที่ของกรรมาธิการในสภาฯ

ถามว่าเป็นการทำให้พรรคเสียภาพลักษณ์หรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า คือเรื่องนี้ไม่มองเป็นการเสียภาพลักษณ์ของพรรค แต่ผมจะอยู่นิ่งได้หรือครับ ถ้าไม่ให้ตำรวจมา ออกไปแล้วอาจถูกยิงตายก็ได้ ขนาดในห้องหัวหน้าพรรคยังกล้าบุกเข้าไป ที่ไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยเจตนา นายนวัธ ก็ต่อว่าผม ที่ไปอภิปรายในสภาฯ แต่ผมก็ไม่ได้ตอบโต้ ไม่ได้พูดอะไรสักคำ เพราะหัวหน้าพรรค บอกให้ยุติไป เรื่องจบแล้วก็จบกันไป ได้ชี้แจงในสภาฯ แต่นายนวัธ ไม่ยอมจบ มั่นใจว่านายนวัธ เริ่มก่อน

ซักว่าหลังจากถูกตบศรีษะได้พูดอะไรกลับหรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ไม่ครับ ไม่ได้ตอบโต้ แต่การพาคนลักษณะคล้ายมือปืน ไม่รู้มีปืนมาหรือเปล่า ชายแปลกหน้า2คนเป็นคนล็อกตัวผม แล้วนายนวัธ มาทำร้ายร่างกาย เมื่อกระทำการต่อหน้าหัวหน้าพรรค เชื่อว่าหัวหน้าพรรคก็คงมีมาตรการ ส่วนตัวผมเองก็ต้องปกป้องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากการทำหน้าที่

ถามว่ามีปัญหาในการทำหน้าที่หรือไม่ นายยุทธพงศ์กล่าว่า ไม่น่าเกี่ยวกัน เราก็อยู่ในพรรค ทำหน้าที่ ผมถูกทำร้ายร่างกาย เป็นเรื่องที่ไม่สามารถรับได้ เป็นเรื่องที่มาทำในห้องหัวหน้าพรรค ต่อหน้าหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าในแง่ความสัมพันธ์กับนายนวัธ นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร ก็เป็นส.ส.ด้วยกัน ปัญหาเกิดจากวันพฤหัสบดีที่แล้ว แต่ผมก็ไม่จำเป็นต้องตอบโต้ เพราะเขากล่าวหารุนแรง เมื่อคุณนวัธ กล่าวหาว่า มีการไปรับผลประโยชน์ ถ้ามีหลักฐาน ก็ไปดำเนินการแจ้งความ เอาผิดเลย แต่กลับไม่ดำเนินการ มาใช้อาญาเถื่อนเลย นี่ขนาดเป็นผู้แทนราษฎร เป็นส.ส. เป็นรองหัวหน้าพรรค ยังโดนขนาดนี้ แล้วประชาชนจะอยู่อย่างไร

ถามว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุด นายยุทธพงศ์ตอบว่า คดีนี้เป็นคดีอาญา ไม่มีการยอมความ ในวันที่ 11ก.ย.จะเดินทางไปพบ ผบ.ตร.ขอให้คุ้มครองความปลอดภัย ไม่อย่างนั้น ไปไหนมาไหน ผมอาจถูกยิงตายก็ได้  

ด้านนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ให้สัมภาษณ์ว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับตนเองว่า “เรื่องนี้ถ้านายยุทธพงศ์ เป็นคนบอกเองก็ไม่เป็นไร ไม่มีอะไร เรื่องนี้เดี๋ยวปะทะกันได้อยู่แล้ว ผมไม่อยากพูดอะไร ติดประชุมพรรคอยู่”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"