'ธรรมนัส'ลั่น!ไม่เคยรับสารภาพ เพราะไม่เคยทำผิด หากข้องใจ เปิดหน้ามาชกกันเลยดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62 -  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีนายไมเคิล อีวานส์ คอลัมนิสต์ของสื่อออสเตรเลีย ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ร.อ.ธรรมนัส เคยถูกจำคุกคดียาเสพติด 4 ปี ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ตนได้ชี้แจงไปหมดแล้ว การจะเอาข่าวมาเขียนละเอียดยิบขนาดนั้นมันต้องมีที่มาที่ไป ซึ่งตนรู้หมดแล้วว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ไม่เป็นไร เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนต้องแก้ไขเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่เคยชี้แจงว่าถูกกักตัว 8 เดือน แต่ข่าวระบุถูกจำคุก 4 ปี ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มันเป็นเรื่องรายละเอียดที่ตกลงกับศาลออสเตรเลียและเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่พูดไม่ได้ แต่ที่เอามาเขียนมันมีที่มาที่ไป ตนรู้หมดแล้วว่าโยงใยกับเรื่องอะไร มีที่มาที่ไปอย่างไร รู้โครงข่ายทั้งหมดแล้ว และมอบหมายทนายความและฝ่ายกฎหมายของตน ดำเนินการทั้งทางแพ่งและอาญา

ถามย้ำว่า ข้อเท็จจริงถูกจำคุก 8 เดือน หรือ 4 ปี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องพวกนี้ตนได้แถลงข่าวไปแล้ว จะไม่พูดซ้ำอีก รายละเอียดต่างๆ พูดไปหมดแล้ว เรื่องบางเรื่องพูดไปไม่มีประโยชน์กับตัวเอง และไม่มีประโยชน์ต่อกระบวนการยุติธรรมของเขา เราไม่ควรจะพูด ทำให้คนอีกหลายคนเขาเสียหาย

เมื่อถามว่า มีเอกสารชี้แจงว่าถูกจำคุกแค่ 8 เดือน หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนชี้แจงไปแล้ว และจะไม่ย้อนพูดเรื่องเก่าๆ จะอยู่กับปัจจุบันและอนาคต

ถามว่า ระหว่างที่อยู่ออสเตรเลีย เป็นการบำเพ็ญประโยชน์ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ เรื่องรายละเอียดระหว่างที่ตนอยู่ต่อสู้คดี หลังจากนั้นตนก็ไปใช้ชีวิตในสถานที่ทำงาน ขอยืนยันตามนั้น เขาไม่รู้รายละเอียดอะไรเป็นอะไร

ซักว่า ระหว่างการสอบสวนได้สารภาพเพื่อขอลดหย่อนโทษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่เคยรับสารภาพ ไม่เคยกระทำผิดอย่างที่เขียน และเรื่องนี้คงเป็นการเขียนภายในประเทศและส่งไปให้นักข่าวออสเตรเลียมากกว่า โดยก่อนหน้านี้ตนได้รับการติดต่อมาจากนายไมเคิล อีวานส์ หลายรอบแล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งไม่ตื่นเต้นอะไร คงต้องไปเจาะว่าเขาเป็นเครือข่ายอะไรกับนายไมเคิล เรื่องนี้อย่าให้ตนพูดมากเลย เอาเรื่องชาวบ้านดีกว่า ชาวบ้านเขาเดือดร้อนจะตายกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่าเป็นเครือข่าย เพราะมีความพยายามดิสเครดิตใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ประมาณนั้น ตนคงไม่พูดอะไรมาก เวลานี้ทำงานให้พี่น้องประชาชนดีกว่า เรื่องที่เป็นความเดือดร้อนประชาชนมีอีกมาก จะกลับไปย้อนอดีตอยู่ทำไม วนอยู่อย่างนี้ประเทศจะเดินหน้าได้อย่างไร

“ผมว่าหากข้องใจ เปิดหน้ามาชกกันเลยดีกว่า ไม่ต้องเป็นอีแอบอย่างนี้ ที่พูดไม่ได้จะท้าชก แต่เอามาพูดกันดีกว่า เอาแต่เรื่องอดีตมาพูด เราอยากจมอยู่กับอดีตหรือจะอยู่กับอนาคต”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

  เมื่อถามว่า ที่ระบุว่ามีขบวนการนั้น เป็นคนในประเทศโยงกับคนนอกประเทศใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ถูกต้อง อยู่ๆ สื่อออสเตรเลียจะพาดหัวข้อข่าวโจมตีตนเพื่ออะไร เพราะเป็นเรื่องภายในประเทศไทย ส่วนจะเปิดเผยเครือข่ายดังกล่าวว่าเป็นใครหรือไม่นั้น เดี๋ยวมันก็เป็นข่าวเอง ฝ่ายกฎหมายตนกำลังดำเนินการอยู่

เมื่อถามว่า หลังจากนี้อาจจะมีการเสนอข่าวลักษณะนี้อีก จะป้องกันอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต่อไปหากใครพูดเรื่องอดีตอีกตนจะไม่โต้ตอบ แต่จะดำเนินคดีทุกอย่าง

ถามว่า จะทำงานต่อ ไม่ลาออกใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ทำไมผมต้องลาออก จำไว้เลยลูกผู้ชายอย่างผมอยู่บนโลกความเป็นจริง” และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว และจะพิสูจน์ให้เห็นว่าตนจะทำงานให้ประชาชนและแผ่นดิน .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"