'ไพบูลย์'โผล่ร่วมประชุมส.ส.พลังประชารัฐ จ่อชงกกต.เล่นงาน 'ศรีสุวรรณ' ยื่นคำร้องเป็นเท็จ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62 -  ที่พรรคพลังประชารัฐ​ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเป็นวันแรก หลังจากวานนี้ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกเป็นที่เรียบร้อย โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาต้อนรับ

โดยนายไพบูลย์ กล่าวว่า เวลานี้ ถือว่าเป็น ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และยังอยู่ในลำดับที่ 259 ตามตัวอักษรเช่นเดิม ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) จะเดินทางไปแจ้งลงทะเบียนกับทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวจากพรรคเดิมมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และวันนี้ไม่ได้นัดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคคนใดเป็นพิเศษ แต่ทราบว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคจะมาร่วมประชุมด้วย

ส่วนกรณีที่การตีความการยื่นยกเลิกพรรคเดิมเพื่อมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เป็นการดำเนินการที่ผิดหรือถูกนั้น นายไพบูลย์ ย้ำว่า เป็นการคิดเอาเองของผู้ยื่น ไม่มีกฎหมายรองรับในความเห็นของบุคคลเหล่านั้น คิดในสิ่งที่ไม่เป็นประเด็น จึงนับเป็นความเห็น ดังนั้น สังคมควรตรวจสอบบุคคลเหล่านั้นด้วย

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่น กกต.ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยการขาดสมาชิกภาพของตนเองในกรณียกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูปนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นการนำข้อกฎหมายของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2550 ซึ่งยกเลิกไปแล้วมาอ้างอิง ถือเป็นการแสดงความเห็นของผู้ไม่รู้ หรือรู้แล้วแต่ตั้งใจบิดเบือน จึงขอให้สังคมช่วยตรวจสอบ ส่วนจะเอาผิดหรือไม่นั้น ในกรณีของนายเรืองไกรนั้น ไม่มีปัญหา แต่ตนจะยื่นเอาผิด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่กล่าวหาว่า การยกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูปผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92(1) โดยเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งถือเป็นการกล่าวโทษตนด้วยความเท็จ จึงจะทำคำร้องยื่นไปยัง กกต.เพื่อให้ตรวจสอบนายศรีสุวรรณ โดยหากยื่นคำร้องที่เป็นเท็จ ก็มีความผิดเช่นกัน และจะถูกระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ตัดสิทธิ์ทางการเมือง

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ ย้ำว่า ตนเองพร้อมตรวจสอบและพร้อมถูกตรวจสอบด้วยเช่นกัน ขอแค่อย่าล้ำเส้นและผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้น ตนก็ดำเนินคดีกลับ

เมื่อถามว่า จะเรียกร้องให้พรรคเล็กควรยกเลิกพรรคแล้วมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐเช่นเดียวกับตนเองหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนเคารพในเอกสิทธิ์และศักดิ์ศรีของแต่ละคน จึงขอไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกิจการของพรรคอื่น ไม่อยากทำอะไรเหมือนคนอื่น ขอให้การสนับสนุนการทำน้าที่ของแต่ละคน ไม่ว่าฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล มุ่งคุณธรรมนำการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"