มีกล้วยของตัวเอง!'พิเชษฐ์ 'ถอนตัวจากรัฐบาลเป็นฝ่ายค้านอิสระ อัด'ธรรมนัส'ไม่ควรเป็นรัฐมนตรี


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62 -   ที่โรงเเรมรามาการ์เดนส์ พรรคประชาธรรมไทย นำโดยนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรค พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงความชัดเจนในการร่วมรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการนำกล้วยหอม 2 หวี มาวางบนโต๊ะเเถลงข่าวเพื่อจะสื่อว่า พรรคประชาธรรมไทยมีกล้วยเป็นของตัวเอง นากจากนี้ยังมีตัวเเทนจากพรรคไทยศรีวิไลย์ มามอบกระเช้าให้กำลังใจนายพิเชษฐ์ด้วย

นายอนิรุทธิ์ สมุทรโคจร เลขาธิการพรรคประชาธรรมไทย แถลงว่า ตามที่ได้มีกระแสข่าวตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.ของพรรคอย่างต่อเนื่อง กรรมกาบริหารพรรคได้ปรึกษาหารือในช่วงเช้าวันนี้จนกระทั่งมีมติให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับสังคมดังนี้ 1.พรรรคประชาธรรมไทยเข้าร่วมจัดตั้งกลุ่ม 11 และแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 พ.ค.เพื่อลงสัตยาบรรณและสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯผ่าทางตันให้มีการจัดตั้งรัฐบาลได้ 2.ในวันที่ 6 ก.ย.เรื่องที่พรรคประชาธรรมไทยได้ขอสำนักงานใหม่ที่อาคารรัฐสภานั้น เป็นเรื่งนิติบัญญัติโดยทั้งสิ้น มิได้เกี่ยวกับฝ่ายบริหารหรือการเรียกร้องตำแหน่งใดๆ 3.ในการให้สัมภาษณ์จากผู้ใหญ่บางท่านในรัฐบาลเกี่ยวกับคนเลี้ยงลิงนั้น โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลที่เท็จจริงและการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้สังคมส่วนใหญ่มุ่งประเด็นของความเสื่อมเสียและความเสียหายตกมาที่พรรคคประชาธรรมไทย

“มติที่ประชุมเป็นเอกฉันท์มีความเห็นตรงกันว่าเพื่อรักษาไว้ซึ่งเกียรติยศ เกียรติภูมิ ศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของพรรค ดังนั้นหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารจึงเห็นสมควรให้พรรคและ ส.ส.ของพรรคคทำงานรับใช้ประชาชนและประเทศชาติผ่านสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น และจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในฝ่ายบริหารละขอถอนตัวจากการเข้าร่วมรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป”


นายพิเชษฐ กล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้ ไม่ได้อยู่ที่หัวหน้าพรรคแต่อยู่ที่กรรมการบริหารพรรคเเละสมาชิกพรรคกว่า 4.8 หมื่นคน วันนี้รัฐสภาได้เเยกห้องทำงานไว้เเล้ว โดยได้อยู่ในห้องเดียวกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จะใช้เวทีกมธ.ทำงาน เวลานี้ตนเป็นฝ่ายค้านอิสระร่วมกับนายมงคลกิตติ์ตั้งเเต่วินาทีนี้ คงไม่ต้องมีอะไรต้องเเถลงอีก

เมื่อถามว่าล่าสุดร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ในฐานะผู้ประสานงานของรัฐบาล ได้เเถลงพร้อมยกมือไหว้ขอโทษ จะใจอ่อนหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นมติไปแล้ววันนี้ตนอยู่ไหนก็ทำงานได้ มติพรรคกลับไปกลับมาไม่ได้ จากนี้ไม่ต้องฟังวิปรัฐบาลเเล้ว ไม่ต้องห่วงว่าตนจะล้มล้างรัฐบาล ส่วนในวันที่ 18 ก.ย.จะร่วมอภิปรายกรณีการถวายสัตย์ฯของนายกฯหรือไม่นั้น ไม่จำเป็นต้องอภิปรายมีคนอภิปรายเยอะแล้ว ที่ผ่านมาบางเรื่องก็ฝืนความรู้สึก ฝืนความถูกต้องก็ให้ลืมไปจากนี้ให้รอดูการทำงานของตนในฐานะกมธ. ส่วนเรื่องพ.ร.บ.งบประมาณ ก็พร้อมสนับสนุนให้ประเทศเดินหน้าไปได้

เมื่อถามว่า ณ เวลานี้ ส่วนตัวมองว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังเหมาะสมเป็นผู้ประสานงานของรัฐบาลหรือไม่ เพราะล่าสุดข่าวปรากฎตามสื่อเรื่องพัวพันคดียาเสพติดหรือไม่ นายพิเชษฐ์ ตอบว่า ตนไม่ทราบ แต่วันนี้ตนเป็นห่วงท่าน ได้เเต่ภาวนาขอให้ท่านเเคล้วคลาดปลอดภัย เพราะที่ผ่านมาพวกเรา 11 พรรค สร้างให้ท่านเป็นวีรบุรุษ เวลามีปัญหากันทีก็เรียกประชุมแต่วันที่พวกเราภูมิใจที่สุดวันที่ 13 พ.ค.ที่เเถลงรวมตัวสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ที่ร่วมแก้ปัญหาให้ประเทศชาติเดินไปได้ แต่หลังจากนั้น ก็มีคนมากำกับเหมือนพวกเราเป็นตัวประกัน

“วันนี้ เรื่องของผมเป็นเรื่องเล็กนิดเดียว แต่กรณีที่สื่อออสเตรเลียลงข่าวถ้าเป็นจริงขึ้นมา อย่าว่าเเต่เป็นรัฐมนตรีเลย เป็นส.ส.ก็ไม่ได้เเล้ว เรื่องผมเเป็นเรื่องเล็กเป็นเรื่องของบุคคล วันนี้ผมออกมาก็ไม่รู้ว่ารัฐบาลจะเหลือเท่าไหร่ ให้คิดย้อนไปถึงคำพูดของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า ถ้าต่ำกว่า 250 ก็ไม่ร่วมรัฐบาล วันนี้อยากให้ไปถามนายอนุทินว่า เหลือเท่าไหร่ และยังจำคำพูดตัวเองได้ไหม”

เมื่อถามอีกว่า ได้มีการชักชวนพรรคเล็กพรรคอื่นๆ ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาด้วยหรือไม่ นายพิเชษฐ์ ตอบว่า ไม่ได้ชวน เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคประชาธรรมไทย “วันนี้ ผมหลุดจากการกินกล้วยเเล้ว คนอื่นอยากกินกล้วยต่อก็เป็นเรื่องของเขา “
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"