จับตา 'ฝุ่นจิ๋ว' กระทบสุขภาพหลังหมอกควันเข้าปกคลุมสงขลาอีกรอบ


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.62 - สถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมในเมืองสงขลาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้ปริมาณหมอกควันยังคงปกคลุมเหนือท้องฟ้าเมืองสงขลา แม้ว่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้จะมีแสงแดดสาดส่องลงมาจนถึงเย็น แต่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ก็ได้พัดหมอกควันกลับเข้ามาอีกครั้ง ทำให้เมืองสงขลาฟ้าหลัวขาวโพลนทั้งในทะเลและในตัวเมืองเต็มไปด้วยหมอกควันเนื่องจากไฟป่าที่เกาะสุมาตราเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) มี 104 จุด ทำให้ลมพัดหมอกควันไฟป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียเข้ามาปกคลุมในเมืองสงขลาอีกครั้ง

ในขณะเดียวกันสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 16 รายงานคุณภาพอากาศจากสถานการณ์หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซีย ที่เข้ามาปกคลุมภาคใต้ในพื้นที่จังหวัดสงขลาเช้าวันนี้( 12 ก.ย.) เวลา 07.00 น. ผ่านเว็บไซด์ Air 4 Thai ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ค่าปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 วัดได้ 41 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนค่าคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ที่ AQI ระดับ 63 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์คุณภาพอากาศระดับปานกลาง ไม่ถึงในระดับแจ้งเตือนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"