บอร์ด ก.ค.ศ. ตั้ง 2ชุด ปรับปรุงโครงสร้าง ศธ. ส่วนบริหารงานบุคคล/อีกชุดยกระดับรร.ขนาดเล็ก 


เพิ่มเพื่อน    


12ก.ย.62-นางสาวอุษณีย์ ธโนศวรรย์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ ก.ค.ศ.) กล่าวภายหลังการประชุม ก.ค.ศ.ที่มีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นธาน ว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยมีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. เป็นประธาน เพื่อให้การดำเนินการขับเคลื่อนเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีปัญหาความซ้ำซ้อนของภาระงานในหน่วยงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะต้องเข้าไปศึกษาปัญหาอุปสรรคต่างๆ และแก้ไขให้การทำงานมีความชัดเจน ซึ่ง รมว.ศธ.ได้เน้นย้ำว่า คณะกรรมการฯ จะต้องศึกษาให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้อง รวมถึงประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เกิดความชัดเจนที่สุด เพื่อที่จะทำให้เกิดความเหมาะสมกับการแก้ปัญหาที่มีอยู่ และการทำงานจะต้องมีประสิทธิภาพที่สุด ทั้งนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมการ  กำหนดมาตรการบริหารจัดการยกระดับคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก  โดยมีนายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) เป็นประธาน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคณะกรรมการที่มีการตั้งแต่งจำนวน 2 ชุดดังกล่าว จะต้องมีการศึกษารายละเอียดของเนื้องานที่ได้รับมอบหมาย และองค์ประกอบของคณะกรรมการด้วย

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรขึ้นอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปีงบประมาณ 2561 โดยขั้นตอนจากนี้ ก.ค.ศ.จะเสนอให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) พิจารณาต่อไป รวมถึงที่ประชุมยังได้มีมติอนุมัติการแต่งตั้งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและผ่านการพัฒนาก่อนตั้งแต่งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. แบ่งเป็น ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จำนวน 31 คน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 9 คน ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"