ไม่หนีแค่หลบตั้งหลัก! แกนนำนปช.จ่อเข้ามอบตัวรับโทษคุก 4 ปีล้มประชุมอาเซียนฯ


เพิ่มเพื่อน    

นิสิต สินธุไพร,อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง,พายัพ ปั้นเกตุ

14 ก.ย.62 - จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ย.  ศาลจังหวัดพัทยาอ่านคำพิพากษาฎีกา คดีแกนนำและแนวร่วม นปช. ร่วมกันชุมนุมบุกรุกไปยังโรงแรม รอยัลคลิฟ บีช พัทยา เพื่อขัดขวางการประชุมอาเซียนปี 2552  โดยพิพากษาให้จำคุกจำเลย 11 คน เป็นเวลา 4 ปีนั้น

โดยมีเพียงนายศักดา นพสิทธิ์ จำเลยที่ 10 เดินทางมาศาลตามหมายเรียกเพียงคนเดียว และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำหลังศาลอ่านคำพิพากษา

ส่วนจำเลยอีก 10 คนประกอบด้วย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง,นายนพพร นามเชียงใต้ ,พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ,นายนิสิต สินธุไพร ,นายสำเริง ประจำเรือ  ,นายสิงห์ทอง บัวชุม,นายธนกฤต หรือวันชนะ ชะเอมน้อย หรือเกิดดี ,นายวรชัย เหมะ ,นายพายัพ ปั้นเกตุ  ,นายวัลลภ ยังตรง ,นายพิเชฐ สุขจินดาทอง   ไม่ได้เดินทางเข้าฟังคำพิพากษา

โดยนายอริสมันต์ ,นายวัลลภ  ระบุว่ามีอาการป่วยแสดง อย่างไรก็ตามศาลจังหวัดพัทยา เห็นว่าอาการป่วยนั้นไม่ได้เป็นโรคร้ายแรง จึงไม่อนุญาตให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในวันนี้ และให้ออกหมายจับจำเลยทั้งสองเพื่อมาฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 31 ต.ค.

ขณะที่พ.ต.ท.ไวพจน์ ,นายสำเริง ,นายวรชัย ปรากฏว่ายังไม่ได้รับหมายเรียกที่ศาลแจ้งวันนัดฟังคำพิพากษา ศาลจังหวัดพัทยาพิจารณาแล้วให้ออกหมายเรียกจำเลยทั้งสามมาฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 31 ต.ค.นี้ วัน-เวลาเดียวกันกับนายอริสมันต์

ส่วนจำเลยที่เหลือ ศาลได้ส่งหมายเรียกแจ้งวันนัดฟังคำพิพากษาฎีกาให้ทราบแล้ว แต่จำเลยไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ศาลจังหวัดพัทยาจึงให้ออกหมายจับจำเลยทั้ง 7 เพื่อมาฟังคำพิพากษาต่อไปเช่นกัน พร้อมให้ปรับนายประกันจำเลยทั้ง 7 คนเต็มจำนวนสัญญา

แหลงข่าวจากนปช. เปิดเผยว่าแกนนำส่วนใหญ่ ไม่คิดจะหนีโดยไม่รับโทษ เพียงแต่ในวันพิพากษาเมื่อวันที่ 11 ก.ย.นั้น ประเมินกันว่าศาลอาจจะเลื่อนอาจคำพิพากษาออกไป จึงไม่เดินทางไปศาล แต่พอมีคำพิพากษาให้จำคุก 4 ปีทำให้ตั้งตัวกันไม่ทัน  จึงขอตั้งหลักสักพักแล้วจะทยอยเข้ามอบตัวเร็วๆนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"