เปิดใช้แล้วสะพานสี่แยกอินโดจีน หลังก่อสร้าง 2 ปีเต็มจราจรคล่องตัว


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรมทางหลวง ได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานสี่แยกอินโดจีน ข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 11 กับทางหลวงหมายเลข 12 จังหวัดพิษณุโลก สี่แยกอินโดจีน ซึ่งเป็นถนนสายหลักสำคัญ ที่เป็นประตูจากภาคกลางสู่ภาคเหนือ และจากภาคตะวันตกสู่ภาคตะวันออก รวมไปถึงเป็นเส้นทางหลักในการขนส่งสินค้าในภูมิภาคนี้ กับประเทศเพื่อนบ้าน ตามเส้นทางหลักในการเชื่อมโยง East-West Economic Corridor ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างมา จำนวนทั้งสิ้น 940 วัน งบประมาณที่ใช้กว่า 849 ล้านบาท เพื่อเป็นการลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด ซึ่งนับวันจะมีมากขึ้น โดยเฉพาะใสช่วงเทศกาล

นายเจษดา บุญรอด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 2 (วังทอง) พิษณุโลก กล่าวว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 11 กับทางหลวงหมายเลข 12 (แยกอินโดจีน) จังหวัดพิษณุโลก)ได้เสร็จสิ้นเกือบ 100% แล้ว เหลืองานตกแต่งเล็กน้อย โดยได้เปิดให้ใช้วิ่งสัญจรไปมาได้แล้ว ทั้ง 2 เส้นทางจราจร ขาเข้า-ขาออก ในวันนี้(14 ก.ย.) เป็นวันแรก ซึ่งหลังเปิดใช้นั้นพบว่าการจราจรภาพรวมคล่องตัวดี ในวงเวียนก็ไม่ติด ซึ่งทางแขวงการทาง ได้สำรวจไว้แล้วพบว่า การจราจรในช่วงสะพานสี่แยกอินโดจีนนั้นจะมีการใช้สัญจรไปมาถึง 80 % ส่วนวงเวียนที่เป็นเส้นทางจากภาคกลางสู่ภาคเหนือ นั้น จะใช้อยู่ประมาณ 20% ทำให้คาดว่าในอนาคตก็จะสามารถแก้ปัญหาการจราจรติดขัดได้เป็นอย่างดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"