อึ้ง!หญิงหน่อยสวมวิญญาณนายกฯเงาถามหาภาวะผู้นำ'บิ๊กตู่'แก้น้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.2562 -  คุณหญิงสุดารัตน์   เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ว่าในวันที่16 ก.ย. ตนเองและแกนนำพรรคเพื่อไทยประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับ ส.ส. จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคอีสานถือว่าหนัก สร้างความเสียหายอย่างมาก มีคนเสียชีวิตกว่า 30 คน จากการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้เห็นสถานการณ์น้ำท่วมที่ค่อนข้างรุนแรง แต่สถานการณ์วันนี้ยิ่งมีความรุนแรงมากกว่าเดิม พรรคเพื่อไทยได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  แม้จะไม่ใช่รัฐบาล ไม่มีอำนาจ รวมถึงเครื่องมือในการช่วยเหลือ แต่พยายามช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

“เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดวอร์รูมเพื่อให้ ส.ส.ในพื้นที่ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมมายังพรรค  เพื่อช่วยกันประเมินสถานการณ์  เช่น หากพบว่ามีถนนขาดก็จะได้ประสานหน่วยงานเข้าไปซ่อมแซมถนนอย่างเร่งด่วน ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ จะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี โดยเฉพาะในจุดที่วิกฤตเพื่อไปให้กำลังใจประชาชน”  

เมื่อถามว่ารัฐบาลนี้แก้ไขปัญหาอุทกภัยได้ดีเพียงพอแล้วหรือไม่  คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้ต้องการโจมตีรัฐบาล แต่ต้องการให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง เชื่อว่าทุกคนพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่จากการสะท้อนของชาวบ้านวันนี้มีการช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานจำเป็นต้องมีผู้มีอำนาจสั่งการให้มีความเป็นเอกภาพ แก้ไขปัญหาได้ทันที อยากขอร้อง พล.อ.ประยุทธ์ น้ำท่วมอีสานในครั้งนี้รุนแรงเหลือเกิน อยากให้นายกฯให้ความสนใจและช่วยมาดูปัญหาที่อาจจะติดขัด โดยการใช้ภาวะผู้นำในการตัดสินและผลักดันให้การแก้ไขได้อย่างรวดเร็วทันใจประชาชน ขอให้นายกฯ ได้แบ่งเวลามาสนใจปัญหาน้ำท่วมของคนอีสานมากกว่านี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"