'สุดารัตน์'รับฝ่ายค้านแค่ต่อยอดข้อมูลสื่อกรณี'ธรรมนัส'


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.2562 -  ที่ตลาดเกษตร จ.มหาสารคาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า  รมช.เกษตรและสหกรณ์ อ้างว่าตนเองเป็นด่านแรกของรัฐบาลที่จะถูกทำลายของผู้ที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมาจากการนำเสนอของสื่อมวลชนทั้งจากสื่อต่างประเทศและในประเทศ ไม่ได้ออกมาจากพรรคฝ่ายค้าน มองว่าไม่ใช่เรื่องที่จะทำร้ายหรือทำลายกัน แต่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่จะมีการใช้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาสกัดไม่ให้พรรคฝ่ายค้านได้อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันที่ 18 ก.ย.ว่า ไม่ห่วงในเรื่องนี้ เพราะเป็นบทบาทและอำนาจของสภาผู้แทนราษฎร ไม่ควรสร้างอะไรที่เป็นการผิดวัตถุประสงค์ เพราะเราต้องการใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไขปัญหา เมื่อทำผิดแล้วแต่ไม่แก้ไขเอง แล้วจะปล่อยให้ผิดแบบนี้ต่อไป เราจึงจำเป็นต้องใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไข

"เรารักและเทิดทูนสถาบัน สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนต่อหน้าพระพักตร์ เราเองไม่สบายใจ พระมหากษัตริย์เป็นประมุขสูงสุด การกระทำใดๆ จึงต้องถูกต้องตามกฏหมายและครบถ้วน ยืนยันว่าเราจะไม่พูดอะไรที่ไปกระทบหรือให้เกิดความเสียหายต่อสถาบัน เพราะหน้าที่ของเราคือปกป้อง พิทักษ์ไว้ และเทิดทูนซึ่งสถาบัน"คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"