'บิ๊กตู่'รำคาญตีกันอยู่ไม่กี่เรื่องถามจะเอานายกฯแบบนี้หรือนายกฯแบบก่อนมีรธน.


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.62-ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพคฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาบุคลากรภาครัฐ “ยุทธศาสตร์ชาติภาคปฏิบัติ : ร่วมขยับขับเคลื่อนภาครัฐ เพื่อประชาชน (National Strategy in Action: Integrated Implementation for THAIS)” และกล่าวปาฐกถาพิเศษ

ช่วงหนึ่งนายกฯกล่าวว่า นายกฯมาพูดเปิดอกกับพวกเราในวันนี้ คือถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยนประเทศด้วยตัวของเราเองภายใต้กฎหมาย ไม่ใช่เอากฎหมายมาขัดแย้งกันตลอดเวลาอย่างนี้ มันไปไม่ได้ เดี๋ยวรัฐธรรมนูญบ้าง เดี๋ยวกฎหมายบ้าง เดี๋ยวโซเชียลบ้าง พูดออกมาได้ในสื่อ ว่าเห็นเขาพูดมา เห็นเขาบอกมา แล้วก็มาโจมตีกันอยู่ในสภา บางทีมันไม่ใช่ ตนว่ามันไม่ถูกต้อง ประเทศมันเดินหน้าไม่ได้ ไม่ว่าจะยังไงก็เดินไม่ได้ ใครจะเป็นผู้นำก็เดินไม่ได้ จะกี่รัฐบาลก็เดินไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ได้ ทั้งที่โอกาสมันมีเยอะแยะอยู่ตอนนี้ ต่างประเทศก็จะมา ปรับบีโอไอ ทุกคนก็อยากมาลงทุน เท่าไหร่ กำลังรออยู่ แต่นี่ก็ตีกันอยู่ไม่กี่เรื่องนี้แหละ มันน่ารำคาญเท่านั้นเอง ไม่ใช่อะไรหรอก ยังไงก็ต้องทำต่ออยู่แล้ว ตนไม่อยู่แล้วใครจะอยู่ ถามสิ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงจังหวะนี้นายกฯได้หันไปถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯว่า “ใครอยู่อาจารย์วิษณุ”และกล่าวอีกว่า “ไปดูรัฐธรรมนูญให้ดีแล้วกัน จะเอาผมแบบนี้ หรือจะเอาผมแบบก่อน” โอเคขอให้ทุกคนมีความสุข ขอให้ได้พูดบ้าง เสาร์-อาทิตย์อกจะแตกเหมือนกัน เพราะไม่รู้จะไปพูดกับใคร แต่ไม่ได้ด่าใคร ไม่ได้ว่าใครทั้งสิ้น ไม่ได้ไปโทษใครทั้งสิ้น เพราะตนเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว แต่ก็ขอบ่นหน่อยเถอะ ไม่ใช่บ่น แต่ขอเล่าให้ฟัง ว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน จะคิดจะทำอย่างไร ถ้าจะแก้ไขต้องร่วมมือกันคิดอย่างไร ทำให้ปัญหาเล็กลง แล้วประชาชนต้องเข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจไม่มีวันแก้ได้ เดี๋ยวแก้อันนี้ไปเจออันโน้นแก้อันโน้นไปเจออันนี้ กลับไปที่เดิมหมด แล้วประชาชนก็ไม่ชอบเรา ไม่ชอบข้าราชการ ไม่ชอบรัฐบาล ก็เป็นอย่างนี้มาตลอด แต่ทำให้เขาชอบอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องให้เขาเรียนรู้ได้ว่าต้องชอบอย่างมีหลักการและมีเหตุผล ฝากไว้ด้วยแล้วกัน ขอบคุณผู้ร่วมสัมมนาทุกคน ขอโทษด้วยถ้าพูดแรงไปนิดหนึ่ง เสียงดังไปหน่อย        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"