เสริมดวงบิ๊กตู่!ฝ่าภัยศึกซักฟอก ทำเนียบปรับภูมิทัศน์ปลูกไม้มงคล


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.62 -  ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพนักงานบริษัทรับจัดดูแลสวนประจำทำเนียบฯได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์บริเวณสวนหย่อมโดยรอบตึกไทยคู่ฟ้า และตึกบัญชาการ โดยมีการนำต้นไม้มงคลและไม้หอม​ หลากหลายชนิดมาปลูกเสริมจากของเดิมที่มีอยู่ อาทิ ดอกกันเกรา บุหงาสาหรี่ ราชาวดี บุหงาเซิง สายหยุด บุหงารำไป ราตรีสีทอง มณฑา มณฑาทอง ดอกแก้ว มะลิซ้อน กรรณิการ์ จันทน์กระพ้อ หูกระจง ประยงค์ สายน้ำผึ้ง กระดังงา ต้นพุด พญายอ

ทั้งนี้​ มีการตั้งข้อสังเกตว่า​ การปรับภูมิทัศน์ครั้งนี้เป็นการดำเนินการก่อนที่จะมีการเปิดอภิปรายทั่วไปนายกรัฐมนตรี ของฝ่ายค้านในวันพุธที่ 18 ก.ย.นี้ เพราะไม้หอมมงคลหลายชนิดถือเป็นการเสริมดวงให้กับเจ้าของบ้าน เช่น ต้นกันเกรา เชื่อว่าป้องกันภัย​ เป็นมงคลแก่คนในบ้าน​ ช่วยคุ้มภัยภยันตราย,​ ดอกแก้ว เป็นไม้มงคลที่ปลูกในบ้านแล้วทำให้คนในบ้านมีความดี มีคุณค่าสูง นิยมปลูกกันมาก ส่งผลให้มีคนรักดั่งแก้วตาดวงใจ, ดอกมณฑาทอง เป็นไม้มงคลที่เปรียบเป็นดอกไม้บนสรวงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เป็นไม้หอมรัญจวนที่ชวนให้มีสเน่ห์ ชวนให้ผู้คนหลงใหล, ประยงค์​ เชื่อว่าหากบ้านใดปลูกแล้วจะมีความยั่งยืน มั่นคง เปรียบเหมือนความอยู่ยงคงกระพัน,​ กระดังงา​เป็นไม้มงคล ที่โบราณเชื่อว่า ทำให้คนในบ้านมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่นับหน้าถือตา มีเงินทองลาภยศ​. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"