ข่าวเศร้า!ปิดตำนานแพนด้า'ช่วงช่วง'ทูตสันตวไมตรีจากจีน ตายฉับพลันที่สวนสัตว์เชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    


17 ก.ย.62- มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา แพนด้าช่วงช่วง ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ตายแล้ว โดยทางสวนสัตว์ยังไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของการตาย แต่มีรายงานว่า ผู้บริหารของสวนสัตว์กำลังหารือกับผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก่อนที่จะเปิดเผยรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ โดยแพนด้าช่วงช่วง เป็นแพนด้าเพศผู้ จากศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทางการจีน ได้มอบให้กับประเทศไทยภายใต้โครงการวิจัยและจัดแสดง ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรี พร้อมกับแพนด้าเพศเมีย หลินฮุ่ย ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2546 โดยมีลูกด้วยกัน 1 ตัว คือหลินปิง

อย่างไรก็ตามแพนด้าช่วงช่วง เพิ่งฉลองครบรอบวันเกิด 19 ปี เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และมีสุขภาพที่แข็งแรงเป็นปกติ จนกระทั่งมีข่าวว่าได้ตายลงแล้ววันนี้ ท่ามกลางความประหลาดใจของผู้ทราบข่าว โดยเฉพาะสื่อมวลชนทุกแขนงที่ต่างกำลังตรวจสอบข้อมูลอย่างใกล้ชิด                                                                    

ขณะที่ทางทีมพี่เลี้ยง ที่เป็นสัตวแพทย์ของโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้า ต่างก็ช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่แพนด้าช่วงช่วงได้ตายลงอย่างฉับพลันโดยไม่มีสิ่งบ่งเหตุใด เพราะตลอดวันยังใช้ชีวิตปกติก่อนอยู่ๆก็ล้มลง ซึ่งต่างก็ ให้ข้อมูลตรงกันว่า รู้สึกเสียใจมากเพราะผูกพันมานานนับตั้งแต่มาอยู่ 16 ปีผ่านมา โดยทางผู้บริหารที่เกี่ยวข้องจะมีการแถลง ข้อเท็จจริงทั้งหมดในวันนี้ประมาณ 10.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"