'บิ๊กตู่'ขอบคุณ'บิณฑ์' มันทำให้ผมมีความสุข


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.62-  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยว่า ขั้นตอนการดำเนินการมี 3 ขั้นตอนคือ ก่อนเกิดอุทกภัย ระหว่างเกิด และการฟื้นฟูหลังจากนั้น ซึ่งรัฐบาลมีวงเงินที่สามารถใช้จ่ายได้ ในส่วนของงบฯกลางในการช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งจะนำมาใช้ในการฟื้นฟูเป็นหลัก 

สำหรับการช่วยเหลือในวันนี้มีงบประมาณ 50 ล้านบาทในทุกจังหวัดเพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วน เมื่อไม่พอก็ขอมาที่รัฐบาล โดยจะให้ไปเป็นก้อนๆ ก็ขอให้เข้าใจว่าการใช้งบฯมีขั้นตอนอยู่ ไม่ใช่ตนจะไม่ให้อะไรเลย ตนเข้าใจในกฎหมายดี ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงการคลังก็มีมาตรการช่วยเหลือ ทั้งการเยียวยาพืชผลทางการเกษตร ไร่นาเสียหาย ปศุสัตว์ ประมง

 "วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ไม่ว่าภาคธุรกิจ รวมถึง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดง ที่เข้าไปช่วยกันทำงาน มันทำให้ผมมีความสุข ที่ทุกคนได้มีส่วนร่วมทำงานกับรัฐบาล"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการมองว่าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นการแย่งชิงพื้นที่ของพรรคการเมือง นายกฯ กล่าวว่า ในส่วนของพรรครัฐบาลเป็นหน้าที่ที่จะต้องลงไปอยู่แล้ว โดยลงไปในพื้นที่ที่รับผิดชอบด้วย ซึ่งได้มีการแบ่งความรับความรับผิดชอบ ในรองนายกฯ  รัฐมนตรี  รับผิดชอบเป็นภาคและกลุ่มจังหวัดไป แต่ในส่วนของฝ่ายค้านก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ตนไม่อยากไปทะเลาะ แต่ขอให้เข้าใจว่าการช่วยเหลือส่วนใหญ่ต้องมาจากรัฐบาล การจะช่วยเล็กๆ น้อยๆ ตรงนั้นตรงนี้ก็เป็นเรื่องของเขา ถ้าจะโจมตีในภาพใหญ่มันก็ลำบากที่จะมองกันแบบนั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"