'อุตตม'เชียร์แขก!มาตรการ'ชิม ช้อป ใช้'พร้อมแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.62 - นายอุตตม สาวนายน  รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแจ้งว่า มาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” พร้อมดำเนินการแล้ว

วันนี้มีการแถลงความพร้อมมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการคลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมบัญชีกลาง ธนาคารกรุงไทย และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โดยผู้รับผิดชอบได้รายงานว่า ระบบและ
แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่จะรองรับการใช้งานในโครงการนี้ พร้อมเปิดให้บริการประชาชนแล้ว

ทั้งนี้ประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ที่จะถึงนี้ เป็นต้นไป ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com และผู้ลงทะเบียนจะเริ่มจับจ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.-30 พ.ย.62 ในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 135,000 ร้านค้า

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว จะมีเงินจำนวน 1,000 บาท อยู่ในแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยต้องใช้เงินครั้งแรกภายใน 14 วัน นับจากวันที่ได้รับเงินดังกล่าว และหากใช้ครั้งแรกไม่หมด ก็จะสามารถใช้เงินที่เหลือได้ไปจนกระทั่งถึงวันที่ 30 พ.ย.62

ทั้งนี้จำนวนเงิน 1,000 บาท ที่พี่น้องประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการได้รับ รัฐบาลหวังว่าจะสร้างแรงจูงใจให้เดินทางไปท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยขึ้นทั่วประเทศ ผลที่ตามมาคือการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบ เริ่มต้นตั้งแต่เศรษฐกิจฐานราก เนื่องจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมีร้านค้า บริการ ขนาดเล็ก และวิสาหกิจชุมชน รวมอยู่ด้วยจำนวนมาก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"