อนค.แจงไร้ปมดราม่าแคนดิเดตผู้สมัครนครปฐมลาออก


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย. 62 –นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะ 1 ใน 6 กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 จ.นครปฐม กล่าวถึงกรณีนางปภัสรินทร์ ชาตรีธีรสวัสดิ หนึ่งในแคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ เข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า สัดส่วนการให้คะแนนคัดเลือกผู้สมัครส.ส.เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย กรรมการสรรหาทั้ง 6 คน คิดเป็นร้อยละ 40 ขณะที่อีกร้อยละ 60 มาจากสมาชิกพรรคในเขต 5  ที่เข้าร่วมการแสดงฉันทามติในวันนั้น 

ทั้งนี้คำถามว่าที่ให้เกิดประเด็นเกิดจากการที่กรรมการสรรหาคนหนึ่ง ถามนางปภัสรินทร์ ชาตรีธีรสวัสดิ์ หนึ่งในผู้สมัคร ส.ส. ว่า “ทราบหรือไม่ว่ามีการโทรศัพท์ไปล็อบบี้ให้ยกมือโหวตให้ตัวเองหรือไม่” ซึ่งคำถามดังกล่าว ไม่ได้เป็นการกล่าวหานางปภัสรินทร์ เพียงแต่เป็นการถามว่าทราบหรือไม่เท่านั้น เนื่องจากมีการส่งคลิปเสียงดังกล่าวมาที่พรรค อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว เป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนระหว่างนางปภัสรินทร์ และ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งขอยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มีเจตนากล่าวหา เพียงแต่ต้องการให้โอกาสนางปภัสรินทร์ ชี้แจง
 
นางอมรรัตน์ กล่าวว่า กรณีที่ จ.นครปฐม เกิดจากการลาออกของ ส.ส.เดิม ซึ่งต่างกับการเลือกตั้งซ่อม แบบกรณีของ นางศรีนวล บุญลือ หรือ การเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งกฎหมายเองก็ไม่ได้บังคับว่าต้องมีการทำไพรมารีโหวต สิ่งที่เราทำเป็นการพยายามหาเกณฑ์ในการดำเนินการให้มีความเหมาะสม   อย่างไรก็ตามในส่วนของตนนับแต่วันนั้น ยังไม่ได้พูดคุยกับนางปภัสรินทร์เลย ทราบแต่จากทางสื่อเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และเป็นเรื่องที่สามารถทำความเข้าใจกันได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"