ผอ.ยันไม่มีทุจริตเงินอาหารกลางวัน พร้อมให้ตรวจสอบเร่งหาข้อสรุป


เพิ่มเพื่อน    

ผอ.โรงเรียนวัดบ้านรุน ยันไม่มีการทุจริตเงินอาหารกลางวัน ยอมรับชนวนเหตุเกิดจากปัญหาครูไม่ลงรอยกัน พยายามหาแนวทางแก้ไขแต่มาเกิดปัญหาขึ้นก่อน พร้อมให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบและสรุปข้อเท็จจริงโดยเร็ว หวั่นกระทบการเรียนการสอนและสภาพจิตใจทั้งครู-เด็ก

18 ก.ย.62 - จากกรณีครูโรงเรียนวัดบ้านรุน ตำบลบัวทอง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าครูคนหนึ่งซึ่งรับผิดชอบด้านการเงินของโรงเรียน หักเงินค่าอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนที่ได้รับการอุดหนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไปจ่ายค่างวดรถเดือนละ 4,800 บาท จนทำให้เด็กได้รับประทานอาหารที่ไม่มีคุณภาพและปริมาณน้อย จนมีหน่วยงานต่างๆทั้งเขตพื้นที่การศึกษาฯ และ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุด นายรังสรรค์ มโนปราณีต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านรุน ออกมายืนยันว่าไม่มีการทุจริตเงินโครงการอาหารกลางวันอย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่าครูในโรงเรียนมีปัญหาความไม่เข้าใจกันจริง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของคนทำงานร่วมกัน ตนในฐานะผู้บริหารพยายามหาแนวทางแก้ไขมาตลอด แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีการนำเรื่องอาหารกลางวัน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกันเลยมากลายเป็นประเด็นจนทำให้เกิดเรื่องราวบานปลาย

นายรังสรรค์ กล่าวว่ารู้สึกไม่สบายใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่หน่วยงานต่างๆเข้ามาตรวจสอบ ทางโรงเรียนจะได้มีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริง และพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ หากเป็นไปได้ก็อยากให้มีการสรุปข้อเท็จจริงโดยเร็ว เพราะไม่อยากให้กระทบต่อการเรียนการสอน  รวมถึงสภาพจิตใจทั้งครูและเด็กนักเรียน ส่วนเรื่องอาหารกลางวันเด็กยืนยันว่ามีคุณภาพและปริมาณเพียงพออย่างแน่นอนแม้จะมีงบประมาณน้อยตามจำนวนนักเรียน ก็สามารถมาสุ่มตรวจได้ตลอดเวลา

"หลังจากเกิดเรื่องก็มีชาวบ้าน พ่อแม่ผู้ปกครองมาสอบถามด้วยความเป็นห่วงบุตรหลาน ซึ่งทางโรงเรียนได้อธิบายข้อเท็จจริงให้ฟัง ส่วนใหญ่ก็เข้าใจและให้กำลังใจ แต่มีบางกลุ่มที่ไม่ทราบปัญหาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก็นำไปวิจารณ์ ทางโรงเรียนจึงอยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ข้อสรุปโดยเร็วและจบลงด้วยดีเพื่อจะได้ทำการเรียนการสอนเป็นปกติ"ผอ.โรงเรียนวัดบ้านรุน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"