เผยโฉมถ้วยไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โชว์ศิลปะไทยบนโทรฟี่ 'โมโตจีพี2019'


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน เปิดตัวถ้วยรางวัลเวอร์ชั่นใหม่ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ผสานความเป็นไทยเข้ากับโมโตจีพีสะท้อนความภาคภูมิใจของคนไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมชวนชาวไทยนับถอยหลัง 3 สัปดาห์ ก่อนเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพจัดศึกมอเตอร์สปอร์ต ระดับโลกวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้

        เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยผู้สนับสนุนแถลงข่าวความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ และร่วมนับถอยหลัง 3 สัปดาห์ โหมโรงก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

        ไฮไลต์ของการแถลงข่าวคือการเปิดตัว ถ้วยรางวัล พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของการแข่งขัน โมโตจีพี ในประเทศไทย ได้รับแนวคิดในการออกแบบโดยต่อยอด มาจากปีที่แล้ว ซึ่งออกแบบถ้วยให้คล้ายกับประตูวัดตกแต่งด้วยลายไทย เสมือนการเปิดบ้านต้อนรับชาวโลก เข้าสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยในปีนี้ ถ้วยรางวัลจะสื่อถึงความเชื่อมโยงของจังหวัดบุรีรัมย์มากขึ้น ผสมผสานเอกลักษณ์ของจังหวัดเข้ากับความเป็นโมโตจีพี ฐานของถ้วยรางวัลจำลองรูปแบบหินที่มีสี และเนื้อสัมผัสคล้ายกับศิลาแลงที่เป็นวัสดุในการก่อสร้างปราสาทหินพนมรุ้ง ตัดแต่งให้มีรูปทรงตาหมากรุกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโมโตจีพี ด้านบนของฐานคือลายแทร็กของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่เหมือนที่ใดในโลก ตกแต่งด้วยลายเลขไทย ซึ่งมีพื้นฐานมาจากดอกไม้ไทย สื่อถึงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันที่ประเทศไทยในครั้งนี้

        นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  “ต้องขอเรียนว่าเราต้องการให้ประเทศไทยพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019" เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่ต้องรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจำนวนหลายแสนคน จากทั่วโลกที่จะเดินทางเข้าชมการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่สนามบินที่ปีนี้เรามีการปรับปรุงหลายอย่าง ตั้งแต่การปรับปรุงพื้นผิวคอนกรีต ขยายลานจอดอากาศยาน จุดติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและระเบิด สายพานลำเลียงสัมภาระ รวมถึงพื้นที่ลาดเอียงสำหรับผู้ทุพพลภาพ เพื่อยกระดับมาตรฐานให้เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยว ให้สมบูรณ์ที่สุด”  

        ขณะที่ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงความพร้อมว่า “ขณะนี้เราเตรียมพร้อมในทุกๆ ด้านอย่างสมบูรณ์ที่สุด เราได้รับคำแนะนำหลายอย่างจาก สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) รวมทั้งความคิดเห็นจากผู้ชมที่เข้าร่วมงานได้ถูกนำมาปรับปรุงแก้ไขและยกระดับ หลังเป็นเจ้าภาพปีแรกในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้เรื่องของไซด์สแตนด์ได้มีการปรับปรุงและติดตั้งสำเร็จแล้วมีความแข็งแรง ปลอดภัย สะดวกสบายมากขึ้นและทัศนวิสัยในการชมการแข่งขันที่ดีกว่าเดิม ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้รับความสุขจากทุกมุมของ สนามช้างฯ ตลอดชมการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019"

        พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล จะจัดระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัด บุรีรัมย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"