'เอี่ยม' อ้างเทรนด์ฮิตทวิตเตอร์ '#ประยุทธ์ออกไป' ขึ้นที่ 1 เพราะนายกฯไม่ให้เกียรติสภา


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี “ทวิตเตอร์” จัดอันดับเทรนด์ฮิตในไทยพบ “#ประยุทธ์ออกไป” ขึ้นที่ 1 ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย เพราะเทรนด์ฮิต“#ประยุทธ์ออกไป” มาฮิตในวันที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วน และกรณีคณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยไม่แจ้งที่มาของเงินงบประมาณ

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าประชาชนที่ติดตามการประชุมสภา อาจตั้งคำถามถึงความจำเป็นในการมีนายกรัฐมนตรีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงตั้งคำถามถึงการให้ความเคารพ ให้เกียรติ สภาผู้แทนราษฎรของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีหรือไม่ การนั่งนิ่งเฉย สวมบทเตมีย์ใบ้ จ่าเฉย ในประเด็นกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วน และการตอบไม่ตรงคำถามในประเด็นคณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยไม่แจ้งที่มาของเงินงบประมาณในลักษณะ ไปไหนมา สามวาสองศอก พล.อ.ประยุทธ์ อยากฟังการอภิปรายแค่ไหน อยากลุกตอนไหน อยากกลับเมื่อไหร่ ก็ทำตามอำเภอใจ ประชาชนจึงไม่สบายใจ การแสดงออกในลักษณะดังกล่าวเหมือนกับพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคารพ และไม่ให้เกียรติสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นศูนย์รวมของผู้แทนประชาชน การไม่เคารพสภา คือการไม่เคารพประชาชน

“ที่ต้องเห็นใจคือการออกมาชื่นชมพล.อ.ประยุทธ์ ชนิดค้านสายตาประชาชนของเหล่าหางเครื่องว่า ตอบชัด สอบผ่าน ซึ่งถือเป็นงานระเบียบปฏิบัติประจำ ซึ่งไม่น่าจะมีใครได้ประโยชน์ เอาเวลาไปปรับปรุงคุณภาพการตอบคำถาม ยกระดับการทำงานในสภาของพล.อ.ประยุทธ์ เคารพสภา เคารพประชาชน ให้มาก เพราะหากยังคงมีมาตรฐานการทำงานระดับนี้“#ประยุทธ์ออกไป”จะขึ้นอันดับ 1 อีกหลายครั้ง” นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"