บีทีเอส ปลื้มคนแห่ใช้QR Code ซื้อตั๋วทะลุ1.25 ล้านรายการ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.62-นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า นับแต่บีทีเอสเปิดให้ตู้จำหน่ายตั๋วทัชสกรีน รองรับการซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวด้วย QR Code ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 - สิงหาคม 2562 มีผู้ใช้งานรวมแล้วกว่า 1.25 ล้านรายการ

ทั้งนี้ ปัจจุบันตู้จำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกตู้ ทุกสถานี รองรับ QR Code ทั้งหมด โดยรองรับ QR Code 2 ระบบ คือ 1.แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) และ 2.แอปพลิเคชันธนาคารทุกธนาคาร เป็นความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้โดยสารได้ทดลองใช้งาน สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ใช้ QR Code สามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้โดยตรง โดยไม่ต้องแลกเหรียญเช่นกัน

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ ที่บีทีเอสร่วมกับพันธมิตรพัฒนาบริการให้เติมเงินหรือเติมเที่ยวเดินทางบัตรแรบบิทได้บนแอปพลิเคชันไลน์ ตั้งแต่ปลายปี 2561 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะมีจุดแข็ง คือ ผู้โดยสารสามารถจัดการบัตรแรบบิทของตัวเองทั้งหมดได้ ทั้งการเติมเที่ยวเดินทางหรือเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ตรวจสอบประวัติการเดินทางและประวัติการชำระเงินซื้อสินค้า รวมทั้งระงับหรืออายัดบัตรได้เองทันทีกรณีสูญหาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถสมัครและเปิดการใช้งานแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกสถานี

“นับแต่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2542 บีทีเอสได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พัฒนาให้รับชำระเงินด้วยคิวอาร์ โคดทุกตู้ และอยู่ระหว่างติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วที่รับธนบัตรให้มีครบทุกสถานี โดยจะมีครบทุกสถานีภายในปี 2562 นี้ ในส่วนจำนวนขบวนรถก็ได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 35 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้โดยสารเมื่อเริ่มให้บริการ เพิ่มเป็น 81 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้โดยสารในปัจจุบัน เมื่อรับมอบขบวนรถที่สั่งซื้อไว้ครบถ้วนแล้ว บีทีเอสจะมีรถไฟฟ้ารวมถึง 98 ขบวน”นายสุรพงษ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"